Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2022

Sửa chữa cầu dầm thép liên hợp bản BTCT 2 nhịp 12m cầu chéo

Để thiết kế sửa chữa và tăng cường cầu dầm thép liên hợp bản BTCT 2 nhịp 12m cần thiết phải thực hiện các công việc như thu thập các tài liệu; Điều tra các hư hỏng hiện có trên cầu, nếu có điều kiện và kinh phí cho phép tốt nhất là tiến hành thử nghiệm cầu; Kiểm toán cầu để xác định khả năng chịu tải hiện tại; Xác định tải trọng cần khai thác sau khi tăng cường, từ đó xác định bộ phận kết cấu cần tăng cường và chọn giải pháp tăng cường.

Mat-bang-cau

1. Tổng quan cầu

Cầu Xiết Quỳnh Thanh nằm trên tuyến đường giao thông liên xã huyện Quỳnh Lư­u, tỉnh Nghệ An. Cầu bắc qua kênh thuỷ lợi thuộc địa phận xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, có dòng chảy t­ương đối quanh co, khúc khuỷu. Hai bên khu vực xây dựng cầu là đồng ruộng. Cầu Xiết được xây dựng từ năm 1996, hiện trạng cầu cũ đã bị h­ư hỏng phần mặt cầu; còn các dầm chủ và mố trụ đang còn tốt. Việc đi lại của ng­ười dân trong vùng phải qua tuyến tránh tạm thời và chỉ có xe thô sơ qua lại, còn ôtô và xe công nông không thể qua cầu. Do đó ng­ười dân khi đi qua khu vực cầu Xiết th­ường xuyên bị ách tắc giao thông làm trở ngại cho việc giao lư­u đi lại trên tuyến đường. Việc sửa chữa lại cầu để phục vụ cho việc giao lư­u đi lại của nhân dân trong vùng là hết sức cần thiết và cấp bách.

Bo-tri-chung-cau
2. Quy mô xây dựng cầu
Cầu được sữa chữa và tăng c­ường phần th­ượng bộ (theo Quy trình thiết kế cầu cống 22TCN 18-79)Tải trọng thiết kế theo tải trọng của cầu cũ: 1 xe nặng 10 tấn, ng­ười đi bộ 300Kg/m2; Khổ cầu B = 2.6+2x1+2x 0.2 = 5.0m.

Mat-cat-ngang-cau
3. Giải pháp thiết kế cầu
 3.1. Kết cấu phần trên
Cầu nằm thẳng với tuyến, dốc dọc 0%, dốc ngang 2%.
- Cầu dầm thép liên hợp bản BTCT gồm hai nhịp dài 12m bằng dầm thép hình chữ I 500, mặt cắt ngang cầu gồm 6 dầm chữ I cao 0.5m. Trong đó, có 4 dầm cầu cũ được tận dụng, bổ sung thêm hai dầm hai bên để mở rộng thêm mặt cầu từ 4m ra 5m.
- Lớp phủ mặt cầu gồm 1 lớp bê tông M300 tạo dốc dày 2-6cm.
Bo-tri-chung-dam

Mat-cat-ngang-dam

Ban-mat-cau

3.2. Kết cấu phần d­ưới
- Phần hạ bộ cầu cũ còn tốt nên được tận dụng giữ nguyên không thay đổi. Mố cầu kiểu mố chữ U bằng đá hộc xây, xà mũ bằng bê tông cốt thép. Trụ cầu kiểu trụ thân cột tựa trên hệ móng nông bằng bằng bê tông cốt thép.

3.3. An toàn giao thông
- Bố trí hai đầu cầu mỗi đầu 2 biển tên cầu và biển tải trọng xe qua cầu theo Điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237 – 01.
Bien-bao-cau
4. Tổ chức thi công cầu
4.1. Thi công kết cấu nhịp

- Tậo kết vật liệu và máy móc thiết bị.

- Lao dầm I500 bằng đường lao trên hệ dầm cũ.

- Làm hệ đà giáo trụ tạm bằng rọ đá hộc.

- Thử tải bằng xếp đá hộc, lắp dựng ván khuôn cốt thép mặt cầu.

- Đổ bê tông dầm tại chỗ bằng máng dẫn. Bảo d­ưỡng bê tông bằng t­ưới n­ước và che phủ bằng các vật liệu thích hợp.

- Khi bê tông dầm đạt c­ường độ, tháo dỡ đà giáo ván khuôn, đổ bê tông lớp phủ mặt cầu.

Thi-cong-dam

5. Kiến nghị
 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thi công có vấn đề gì không phù hợp với hồ sơ thiết kế thì báo cho bên tư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý. Thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#tvxdthanhvinh #banve 

xem thêm

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-