Để thiết kế sửa chữa và tăng cường cầu dầm thép liên hợp bản BTCT 2 nhịp 12m cần thiết phải thực hiện các công việc như thu thập các tài liệu; Điều tra các hư hỏng hiện có trên cầu, nếu có điều kiện và kinh phí cho phép tốt nhất là tiến hành thử nghiệm cầu; Kiểm toán cầu để xác định khả năng chịu tải hiện tại; Xác định tải trọng cần khai thác sau khi tăng cường, từ đó xác định bộ phận kết cấu cần tăng cường và chọn giải pháp tăng cường.
1. Tổng quan cầu
Cầu Xiết Quỳnh Thanh nằm trên tuyến đường giao thông liên xã huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Cầu bắc qua kênh thuỷ lợi thuộc địa phận xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, có dòng chảy tương đối quanh co, khúc khuỷu. Hai bên khu vực xây dựng cầu là đồng ruộng. Cầu Xiết được xây dựng từ năm 1996, hiện trạng cầu cũ đã bị hư hỏng phần mặt cầu; còn các dầm chủ và mố trụ đang còn tốt. Việc đi lại của người dân trong vùng phải qua tuyến tránh tạm thời và chỉ có xe thô sơ qua lại, còn ôtô và xe công nông không thể qua cầu. Do đó người dân khi đi qua khu vực cầu Xiết thường xuyên bị ách tắc giao thông làm trở ngại cho việc giao lưu đi lại trên tuyến đường. Việc sửa chữa lại cầu để phục vụ cho việc giao lưu đi lại của nhân dân trong vùng là hết sức cần thiết và cấp bách.
2. Quy mô xây dựng cầu
- Tậo kết vật liệu và máy móc thiết bị.
- Lao dầm I500 bằng đường lao trên hệ dầm cũ.
- Làm hệ đà giáo trụ tạm bằng rọ đá hộc.
- Thử tải bằng xếp đá hộc, lắp dựng ván khuôn cốt thép
mặt cầu.
- Đổ bê tông dầm tại chỗ bằng máng dẫn. Bảo dưỡng bê tông bằng tưới nước và che phủ bằng các vật liệu thích hợp.
- Khi bê tông dầm đạt cường độ, tháo dỡ đà giáo ván khuôn, đổ bê tông lớp phủ mặt cầu.
#tvxdthanhvinh #banve
0 comments:
Đăng nhận xét
Cảm ơn Bạn đã nhận xét