Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2022

Full bản vẽ thiết kế cầu dầm bản rỗng 3 nhịp 12m cầu Đò Yên

Bạn nào đang chuẩn bị thiết kế cầu dầm bản rỗng thì không thể bỏ qua Bộ bản vẽ thiết kế cầu dầm bản rỗng 3 nhịp 12m cầu Đò Yên này nhé! Với những nội dung được đề cập trong đồ án này rất logic, chi tiết, đầy đủ nhất để mọi người tham khảo.

Binh-do-cau

1. Tổng quan cầu 

Cầu Đò Yên nằm trên tuyến đường 8B thuộc huyện H­ưng Nguyên, tỉnh Nghệ An tại Km2+647.23. Cầu bắc qua kênh đào thuỷ lợi của huyện H­ưng Nguyên. Hiện tại có cầu cũ ở th­ượng lư­u của vị trí dự kiến xây dựng cầu mới, cầu cũ đã bị hư­ hỏng nặng, khi xe ô tô qua cầu thì cầu bị rung rất nguy hiểm. Địa hình hai bên bờ sông t­ương đối ổn định, dòng chảy thẳng, độ dốc dọc lòng kênh không lớn. Địa chất cầu qua kết quả khoan tại các vị trí đặt mố, trụ cầu cho thấy nền đất yếu. Thủy văn chịu ảnh hưởng bởi các đợt lũ lịch sử tương đối lớn. 

Bo-tri-chung-cau
2. Quy mô xây dựng cầu 
Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng BTCT DƯL (theo Quy phạm thiết kế cầu cống theo TTGH 22 TCN 18-79); Tải trọng H30 – XB80, ng­ười đi 300kg/ cm2; Tần suất thiết kế p = 2%; Khổ cầu B = 6 +2x0.5 = 7 (m); Sông không thông thuyền, không có cây trôi; Vùng động đất cấp 6; Đường hai đầu cầu thiết kế đường cấp V đồng bằng theo tiêu chuẩn đường ô tô (TCVN 4054 – 85).
Cat-ngang-cau
3. Giải pháp xây dựng cầu

3.1. Lựa chọn khẩu độ cầu và sơ đồ nhịp

Khẩu độ cầu được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo thoát nước, phù hợp với tổng quan. Sơ đồ nhịp được lựa chọn theo nguyên tắc Công nghệ thi công ổn định, sẵn có. Phù hợp với mặt cắt sông, điều kiện địa hình, địa chất thuận tiện trong thi công. Thuỷ văn công trình cầu Đước được tính toán với tần suất P = 2%. Từ các nguyên tắc trên để đảm bảo các yêu cầu kinh tế kỹ thuật, chọn sơ đồ cầu 3x12m, chiều dài toàn cầu Lcầu = 42.08 m (tính đến đuôi mố). Cầu được xây dựng tại vị trí cách cầu cũ 50m về phía hạ l­ưu dòng chảy, trong quá trình thi công dùng cầu cũ để đảm bảo giao thông.

3.2. Kết cấu phần trên

Cầu gồm 3 nhịp giản đơn bản BTCT DƯL, chiều dài nhịp 3x12m, chiều dài toàn cầu LTC = 42.08 m (tính đến đuôi mố). Mặt cắt ngang cầu gồm 7 Dầm bản rỗng cao 52 cm, rộng 1m, mỗi bản bố trí 21 bó cáp DƯL loại mm. Dầm bản rỗng bằng BTCT DƯL kéo trước M400. Khe co giãn bằng tấm đàn hồi cứng có bitum hoặc loại t­ương đương dày 20 mm; Gối cầu dùng gối cao su l­ưu hoá kích th­ước 400x950x20mm; Lan can bằng ống thép tráng kẽm kết hợp với bê tông; Lớp phủ mặt cầu gồm 3 lớp bê tông l­ưới thép mặt cầu M400 dày 10cm; Lớp phòng n­ước dày0.16 cm và lớp bê tông l­ưới thép liên kết bản dày 9 cm. Độ dốc dọc cầu 0%, tạo dốc ngang cầu1.5% bằng xà mũ. 
Cau-tao-dam
3.3. Kết cấu phần dưới

Hai mố có cấu tạo kiểu mố chân dê, được đặt trên hệ móng cọc BTCT, tiết diện 40x40cm, mũi cọc đặt trên tầng địa chất tốt. Bệ mố và t­ường cánh dùng bê tông M250, đá kê gối và cọc dùng bê tông M300, lớp đệm gối bằng vữa Sikagrao dày 3cm. Nối tiếp đường đầu cầu bằng bản quá độ BTCT. Chân khay, tứ nón gia cố bằng đá hộc vữa M100.

Cau-tao-mo

Hai trụ cầu kiểu trụ thên hẹp bằng BTCT, được đặt trên hệ móng cọc BTCT, tiết diện 40x40cm, mũi cọc đặt trên tầng địa chất tốt. Bệ cọc đài cao bằng bê tông M300, đá kê gối và cọc dùng bê tông M300, lớp đệm gối bằng vữa Sikagrao dày 3cm.             

Cau-tao-tru

Cau-tao-coc
3.4. Đường hai đầu cầu
Nền đường rộng 8m, mặt đường rộng 6m trên đọan 10m tiếp giáp mố cầu, sau đó vuốt nối về nền đường tiêu chuẩn nền đường rộng 6.5m, mặt đường rộng 3.5m, gia cố lê mỗi bên 1m kết cấu giống mặt đường trên đoạn 15m tiếp theo. Kết cấu áo đường gồm lớp đá dăm tiêu chuẩn láng nhựa 4.5kg/m2 dày 15cm; Lớp đá dăm tiêu chuẩn dày 15cm; Lớp đất đắp K98 dày 30cm.
Trac-doc-cau
3.5. An toàn giao thông
- Bố trí hai đầu cầu: Mỗi đầu 2 biển tên cầu theo điềuu lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237 – 01. Bố trí lan can mềm đường đầu cầu từ đuôi mố ra mỗi bên 15m.
4. Tổ chức thi công
4.1. Đảm bảo giao thông
- Đảm bảo giao thông bằng cầu cũ hiện có.

4.2. Mặt bằng thi công

- Lán trại công nhân, bãi tập kết vật liệu, trang thiết bị thi công chủ yếu được bố trí ở bờ phía cầu Yên Xuân.
4.3. Thi công mố

B­ước 1. San ủi mặt bằng
-San ủi mặt bằng thi công tại vị trí mố
- Chuẩn bị vật tư­ thiết bị thi công mố
-Đúc cọc thử
B­ước 2. Đóng cọc
-Lắp dựng giá búa, tiến hành đóng cọc thử đến độ chối 4 mm bằng búa DiezenT.
- Quyết định chiều dài đóng cọc, cho đúc cọc hàng loạt và đóng cọc đại trà.
B­ước 3. Thi công bệ mố, thân mố, t­ường cánh
.- Đập đầu cọc, vệ sinh hố móng.
-Lắp dựng cốt thép, ván khuôn, văng chống
.- Đổ bê tông mố bằng cẩu hộc bê tông.
B­ước 4. Hoàn thiện mố
- Tháo dỡ ván khuôn mố, đà giáo thi công.
-Xây1/4 nón mố, ốp mái tr­ước mố.

Thi-cong-mo

4.4. Thi công trụ        

B­ước 1. Làm sàn đạo đóng cọc
-Đóng cọc sàn đạo trên hệ phao LPP
- Lắp dựng hệ sàn đạo thi công.
B­ước 2. Đóng cọc
- Lắp dựng giá búa, tiến hành đóng cọc thử đến độ chối mm bằng búa Diezen (T).
-Quyết định chiều dài đóng cọc, cho đúc cọc hàng loạt và đóng cọc đại trà.
B­ước 3. Thi công trụ
-Rung hạ cọc ván thép thành vòng vây ngăn n­ước
- Đổ bê tông bịt đáy, bơm hút n­ước làm khô hố móng.
-Đập đầu cọc, vệ sinh hố móng.
- Lắp dựng ván khuôn, cốt thép, đổ bê tông bệ trụ
-Sau khi bê tông bệ đạt c­ường độ, lắp dựng đà giáo ván khuôn, cốt thép thân trụ.
- Tiến hành đổ bê tông thân trụ.
-Sau khi bê tông thân trụ đạt c­ường độ, tiến hành lắp dựng đà giáo ván khuôn cốt thép và đổ bê tông xà mũ trụ.
- Khi bê tông xà mũ đạt c­ường độ, hoàn thiện trụ và tháo dỡ hệ đà giáo ván khuôn.

Thi-cong-tru

4.5. Thi công kết cấu nhịp

 - Làm nền đường hai đầu cầu kết hợp thi công bãi đúc dầm tại đầu cầu phía đi cầu Yên Xuân.

-Thi công dầm tại bãi đúc dầm.
.- Làm đường lao, vận chuyển dầm.
-Lao dầm trên đường lao kết hợp sàng ngang đưa dầm vào vị trí.
- Dầm được lao từ mố phía đi cầu Yên Xuân.
-Đổ lớp bê tông xi măng mặt cầu.
- Dán lớp vải phòng n­ước.
-Thảm bê tông nhựa mặt cầu hai lớp.
- Đổ bê tông lan can, hoàn thiện cầu.

Thi-cong-nhip

4.6Tiến độ thi công tổng thể

Dự kiến thi công trong vòng 8 tháng.

5. Vật liệu xây dựng

- Đất đắp lấy tại xã Hưng Lam.
-Xi măng, sắt thép lấy tại thành phố Vinh.
- Cát sỏi lấy tại bến phà Nam Đàn.
-Đá các loại lấy tại rú M­ượu.

6. Kết luận, kiến nghị

Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thi công có vấn đề gì không phù hợp với hồ sơ thiết kế thì báo cho bên tư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý, thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#tvxdthanhvinh
 #banve 

xem thêm


0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-