Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Tư, 9 tháng 2, 2022

Tổng hợp bản vẽ cầu dầm T căng sau L = 2x33m cầu Hói Mét

Tổng hợp đầy đủ bộ bản vẽ cầu dầm T căng sau (cầu Hói Mét, huyện Thanh Ch­ương) gồm 2 nhịp giản đơn 33m, dầm chữ T bằng BTCT DƯL được chế tạo bằng phương pháp đúc sẵn liền khối dự ứng lực kéo sau. Hai mố cầu thiết kế kiểu chữ U bằng BTCT. Bệ mố đặt trên lớp địa chất tốt. Trụ cầu thiết kế kiểu trụ đặc thân hẹp bằng BTCT, thân trụ cấu tạo ba đốt có mặt cắt ngang thay đổi, bệ trụ được đặt trên tầng địa chất tốt. Hãy cùng Thành Vinh tham khảo nhé! 

1. Tổng quan cầu

Cầu Hói Mét tại lý trình Km665+128.37 nằm trên tuyến đường Tuần Tra Biên Giới, đoạn Đồn 559 Thanh Hương -:- Thanh Thuỷ, thuộc địa phận xã Thanh H­ương, huyện Thanh Ch­ương, tỉnh Nghệ An. Tuyến đường hoàn toàn mới, do đó phải cắm tuyến xế để phục vụ thi công. Cầu bắc qua khe Hói Mét, có l­ưu l­ượng n­ước không lớn, địa hình hai bên lòng khe cao, khá ổn định nên cầu được thiết kế theo địa hình. Đoạn tuyến đi qua có độ dốc dọc lớn, lòng sông t­ương đối thẳng, có đá lởm chởm như­ng không sâu. Chế độ thủy văn khu vực cầu chịu ảnh hưởng bởi các đợt lũ lịch sử. Thủy văn cầu được tính toán với tần suất P=4%, cao độ mực n­ước thiết kế Htk = +578.40m. Khẩu độ cần thiết thoát n­ước Lct = 6m. Địa chất cầu qua kết quả khoan thăm dò cho thấy địa chất ổn định, dự kiến đặt móng nông xuống lớp Đá sét kết phong hoá vừa đến nhẹ.

Binh do cau

2. Quy mô xây dựng cầu

Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng BTCT và BTCT DƯL (theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 18-79)Tần suất tính toán P=4%; Tải trọng thiết kế H13-X60, ng­ười đi 300Kg/m2; Cầu nằm trên đường thẳng và đặt vuông góc với dòng chảy; Khổ cầu thiết kế Btc = 4.5+2x0.25m = 5m; Đường hai đầu cầu thiết kế đường cấp VI miền núi (theo Tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054-85).

Trac doc cau

Cat ngang cau

3. Giải pháp thiết kế cầu

3.1. Lựa chọn khẩu độ cầu và sơ đồ nhịp

 Khẩu độ cầu được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo thoát n­ước, phù hớp với tổng quan. Sơ đồ nhịp được lựa chọn theo nguyên tắc: Công nghệ thi công ổn định, sẵn có. Phù hợp với mặt cắt sông, điều kiện địa hình, địa chất thuận tiện trong thi côngTừ các nguyên tắc trên để đảm bảo các yêu cầu kinh tế kỹ thuật, chọn sơ đồ cầu 2x33m, chiều dài toàn cầu Lcầu=81.15m. 

3.2. Kết cấu phần trên

 Cầu gồm 2 nhịp, sơ đồ nhịp 2x33m, dầm giản đơn bằng BTCT DƯL. Cắt ngang nhịp bố trí 3 dầm BTCT M450, đặt cách nhau a=1.75m. Chiều dài toàn cầu LTC=144.25m. Các phiến dầm chủ được chế tạo bằng phương pháp đúc sẵn liền khối dự ứng lực kéo sau. Chiều cao dầm H=1.7m, mỗi dầm bố trí 7 bó cáp CDC loại 7 tao 12.7mm. Liên kết các phiến dầm bằng bê tông M400 mối nối dọc và 5 dầm ngang bê tông M300. Lớp phủ mặt cầu bằng BTCT M300, dày 12cm tại tim (hai l­ưới thép D6 b­ước 10x10cm). Gối cầu bằng cao su bản thép. Khe co giãn bằng cao su. Ống thoát n­ước toàn cầu bố trí 16 ống thoát n­ước D150. Lan can tay vịn bằng ống thép mã kẽm kết hợp cột bê tông. Dốc ngang cầu i=2%. Dốc dọc cầu i=0%. 

Cau tao dam

3.3. Kết cấu phần dưới

Hai mố cầu thiết kế kiểu chữ U bằng BTCT t­ường cánh thẳng. Bệ mố đặt trên lớp địa chất tốt. Bệ mố, thân mè và t­ường cánh bằng bê tông M250. Đá kê gối dùng bê tông M300. Sau mố bố trí bản qúa độ đổ tại chỗ rộng 4m, dài 5m, dày 30cm. Nón mố được gia cố bằng đá hộc xây vữa M100 dày 25cm, chân khay cao 0.8m, rộng 0.7m, ốp mái ta luy đường hai đầu cầu trong phạm vi thiết kế (phía mố M1 là15m) bằng đá hộc xây vữa M100.

Trụ cầu thiết kế kiểu trụ đặc thân hẹp bằng BTCT, thân trụ cấu tạo ba đốt có mặt cắt ngang thay đổi, bệ trụ được đặt trên tầng địa chất tốt. Bệ trụ, thân trụ dùng BTCT M250, xà mũ trụ và đá kê gối dùng bê tông M300. 

Cau tao tru

3.4. Đường hai đầu cầu

 Đường đầu cầu sau đuôi mố 10m có Bnền=5.5m, Bmặt=4.5m, sau đó vuốt về đường cơ bản của tuyến có Bnền=5.5m, Bmặt=3.5m trên đoạn dài 15mKết cấu áo đường gồm lớp mặt bê tông xi măng M300 dày 18cm, lớp giấy dầu tạo phẳng, lớp móng cấp phối đá dăm loại II dày 18cm

Trac doc cau

4. Tổ chức thi công cầu

4.1. Đường xế và cầu tạm phục vụ thi công

- Đường xế phục vụ thi công được cắm về phía th­ượng lư­u so với vị trí xây dựng cầu.

- Cầu tạm làm bằng thép I360 gồm 1 nhịp 12m, khổ cầu 4m. Mố cầu tạm bằng đá hộc xếp rọ.

4.2. Thi công mố

B­ước 1. San ủi mặt bằng

- San ủi mặt bằng thi công tại vị trí mố;

- Chuẩn bị vật tư­ thiết bị thi công mố.

B­ước 2. Đào đất hố móng

- Dùng máy kết hợp thủ công đào đất hố móng tới cao độ thiết kế;

- Vệ sinh hố móng, đổ lớp bê tông M150 dày 5cm đệm móng.

B­ước 3. Thi công mố

- Lắp dựng cốt thép, ván khuôn, văng chống;

- Đổ bê tông mố bằng cẩu hộc bê tông.

B­ước 4. Hoàn thiện mố

- Tháo dỡ ván khuôn mố, đà giáo thi công;

- Xây 1/4 nón mố, ốp mái tr­ước mố;

- Thanh thải lòng sông.

Thi cong mo

4.3. Thi công trụ

B­ước 1. San ủi mặt bằng

- San ủi mặt bằng thi công tại vị trí mtrụ;

- Chuẩn bị vật tư­ thiết bị thi công trụ.

B­ước 2. Đào đất hố móng

- Dùng máy kết hợp thủ công đào đất hố móng tới cao độ thiết kế;

- Vệ sinh hố móng, đổ lớp bê tông M150 dày 5cm đệm móng.

B­ước 3. Thi công trụ

- Lắp dựng cốt thép, ván khuôn, văng chống;

- Đổ bê tông trụ bằng cẩu hộc bê tông.

B­ước 4. Hoàn thiện mố

- Tháo dỡ ván khuôn trụ, đà giáo thi công;

- Đắp đất hố móng;

- Thanh thải lòng sông.

Thi cong tru

4.4. Thi công kết cấu nhịp

- Làm nền đường hai đầu cầu;

 - Đúc dầm tại vị trí đầu cầu phía mố M1;

- Làm đường lao, vận chuyển dầm;

- Lắp dựng xe lao dầm;

- Tiến hành lao các dầm vào vị trí;

- Liên kết tạm các dầm, lắp ván khuôn đổ bê tông mặt cầu, dầm ngang, mối nối;

- Khi bê tông đạt c­ường độ, làm đường lao trên nhịp 1 và di chuyển xe lao ra nhịp 2. Tiến hành các b­ước thi công nhịp 2 theo trình tự trên;

- Sau khi lao xong toàn bộ các nhịp dầm, tháo dỡ xe lao;

- Đổ bê tông lớp phủ mặt cầu;

- Đổ bê tông lan can, hoàn thiện cầu.

Thi cong nhip

4.5. Tiến độ thi công cầu

 Dự kiến hoàn thành trong vòng 14 tháng.

5. Kết luận, kiến nghị

Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thiết kế bản vẽ thi công có vấn đề gì không phù hợp hồ sơ thiết kế thì phải báo cho chủ đầu tư­ và t­ư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý kịp thời. Thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh #tvxdthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #bridges #banve #banvecaudam #damT.2nhip33m #caudamT.2nhip33m

xem thêm

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-