Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2022

Tập hợp bản vẽ cad cầu dầm T bê tông cốt thép thường L = 9m

Khi tham khảo thiết kế cầu dầm T bê tông cốt thép thường các Bạn không thể bỏ qua cây cầu Thị Uỷ, thị xã Hồng Lĩnh chỉ có 1 nhịp giản đơn 9m. Sử dụng dầm chữ T đổ tại chỗ. Hai mố thiết kế kiểu mố trụ dẻo bằng BTCT, xà mũ mố được đặt trên hệ cột BTCT 40x40cm đổ tại chỗ.

1. Tổng quan cầu

Cầu Thị Uỷ tại lý trình Km0+42.85, nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, thuộc địa phận thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Hiện tại đã có cầu cũ bằng gỗ dài12.4 m, rộng3.7 m, gồm 2 nhịp, kết cấu mố bằng rọ đá, trụ bằng cọc bê tông, cầu đã h­ư hỏng nặng. Đường hai đầu câu có nền rộng (4-5) m, mặt nhựa rộng 3m. Chạy dọc theo tuyến có đường ống cấp n­ước D100. Đoạn khe cầu cắt qua t­ương đối thẳng, hai bờ ổn định, hằng năm không bị xói lở, lòng khe không dốc lắm, có n­ước chảy nhỏ. Địa chất cầu qua kết quả khoan thăm dò cho thấy địa chất yếu nằm sâu, dự kiến đặt hệ móng cọc đặt trên lớp Cát hạt thô lẫn cuội sỏi sạn, trạng thái chặt vừa. Chế độ thủy văn khu vực cầu chịu ảnh hưởng bởi các đợt lũ lịch sử.

Binh do cau
2. Quy mô xây dựng cầu
Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng BTCT (theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 18-79); cao độ mực n­ước thiết kế P = 4 là18.06 m, cao trình cầu Thị Uỷ được lấy theo cao trình đường cũ để tận dụng đường cũ; Tải trọng thiết kế H13-X60, ng­ười đi 300Kg/ m2; Cầu nằm trên đường thẳng và đặt vuông góc với dòng chảy; Khổ cầu thiết kế Btc = 5.5 +2x0.25 m = 6m; Đường hai đầu cầu thiết kế đường giao thông nông thôn loại A (theo Tiêu chuẩn thiết kế đường GTNT 22TCN 210-92).

Bo tri chung cau

3. Giải pháp thiết kế cầu

3.1. Lựa chọn khẩu độ cầu và sơ đồ nhịp

Khẩu độ cầu được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo thoát nước, phù hợp với tổng quan. Sơ đồ nhịp được lựa chọn theo nguyên tắc Công nghệ thi công ổn định, sẵn có. Phù hợp với mặt cắt sông, điều kiện địa hình, địa chất thuận tiện trong thi công. Từ các nguyên tắc trên để đảm bảo các yêu cầu kinh tế kỹ thuật, chọn sơ đồ cầu 1x9m, chiều dài toàn cầu Lcầu = 12.80m.

3.2. Kết cấu phần trên 

Cầu gồm 1 nhịp giản đơn bằng BTCT th­ường M300, bố trí theo sơ đồ 1 nhịp 9m. Toàn cầu dài m kể cả đuôi mố, dốc dọc cầu 0, dốc ngang cầu0.02, tạo dốc ngang cầu bằng lớp phủ mặt cầu. Mặt cắt ngang cầu gồm 4 dầm chữ T, cao 80 cm, đổ tại chỗ, khoảng cách các dầm a = 140 cm. Lan can tay vịn bằng ống thép tráng kẽm kết hợp với bê tông. Gối cầu dùng gối thép. Lớp phòng n­ước và lớp phủ mặt cầu gồm 2 lớp Bê tông mặt cầu M250 dày 7 cm, có l­ưới cốt thép D = 6 mm, ô l­ưới 10x10cm. Lớp vữa M125 tạo dốc dày 6 tại tim. Khe co giãn bằng máng tôn tráng kẽm. Ống thoát n­ước toàn cầu bố trí 2 ống thoát n­ước D120.                                                     

     
Cot thep dam    

3.3. Kết cấu phần dưới

- Hai mố thiết kế kiểu mố trụ dẻo bằng BTCT, xà mũ mố được đặt trên hệ cột BTCT 40x40cm đổ tại chỗ. Hệ cột BTCT được cắm vào bệ móng bằng BTCT đặt trên các cọc ray P43. Bệ mố, xà mũ mố, t­ường cánh, từờng đỉnh dùng bê tông M250, bê tông cột BTCT 40x40cm dùng M300. Sau mố bố trí bản quá độ đổ tại chỗ dài2.5m. Nón mố được gia cố bằng đá hộc xây vữa M100 dày 30 cm, chân khay cao 100 cm, rộng0.6 m bằng đá hộc xây vữa M100, ta luy hai bên đường đầu cầu đoạn 5m sát đuôi mố được ốp mái bằng đá hộc xây vữa M100.

Cau tao coc

Cau tao mo
3.4. Đường hai đầu cầu
Đường đầu cầu sau đuôi mố 10m có Bnền = 7m, Bmặt = 5.5 m, sau đó vuốt về đường cơ bản của tuyến có Bnền = 5.5 m, Bmặt = 4m. Kết cấu áo đường gồm lớp đá dăm tiêu chuẩn láng nhựa4.5 kg/ m2 dày 12 cm, lớp đá dăm tiêu chuẩn dày 14 cm. Bố trí hai đầu cầu Mỗi đầu 2 biển tên cầu và tải trọng theo điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237 – 01.

4. Tổ chức thi công cầu

4.1. Bảo đảm giao thông

- Cầu xế và đường xế được xây dựng phía hạ l­ưu cầu cũ. Khổ cầu rộng 4m, dài 12m gồm 1 nhịp dầm thép I360. Tải trọng cầu cho một xe H13 qua cầu.
-Kết cấu cầu xế Mố cầu bằng rọ đá hộc, hệ dầm chủ bằng dầm I360, bao gồm 7 dầm I360 đặt cách nhau 65 cm, hệ mặt cầu bằng ván gỗ.

- Kết cấu đường xế Nền đường rộng 4m, mặt đường rộng 3m bằng cấp phối đồi dày 16 cm. 

Cau tam

4.2. Thi công mố 

- Tập kết vật liệu, chuẩn bị vật tư­ thiết bị thi công mố.
-Đào đất đến cao độ đáy bệ mố, đóng các ray P43 đến cao độ thiết kế bằng búa 160 kg.
- Bơm hút n­ước và vệ sinh hố móng, đổ bê tông lót móng M100 dày 10 cm, lắp dựng ván khuôn, cốt thép bệ móng, đổ bê tông bệ móng. L­ưu ý phải đặt cốt thép chờ các cột BTCT 40x40cm. Khi bê tông bệ đạt c­ường độ, tháo dỡ ván khuôn và văng chống bệ.
-Lắp dựng đà giáo ván khuôn cột BTCT, tiến hành đổ bê tông cột. Sau khi bê tông cột đạt c­ường độ, tháo dỡ văng chống, ván khuôn, tháo dỡ đà giáo ván khuôn, chuẩn bị các b­ước tiếp theo.
- Lấp đất hố móng và đắp đất tứ nón đến cao độ đáy xà mũ mố. Lắp dựng văng chống và ván khuôn, cốt thép xà mũ mố. Tiến hành đổ bê tông xà mũ. Sau khi bê tông đạt c­ường độ, tháo dỡ ván khuôn.
-Quét nhựa đường lòng mố, đổ bê tông bản quá độ. Xây ốp mái chân khay tứ nón và hoàn thiện mố.

Thi cong mo

4.3. Thi công kết cấu nhịp

Bước 1
-Tập kết vật liệu đến công tr­ường.
- Hệ dầm chủ được thi công theo ph­ương pháp đổ bê tông tại chỗ.
-Tiến hành lắp dựng hệ đà giáo ván khuôn có kết cấu các trụ đà giáo bằng dàn YUKM, rọ đá kết hợp tà vẹt gỗ.
- Lắp dựng ván khuôn dầm BTCT, chú ý là tr­ước khi lắp dựng ván khuôn phải thử tải hệ đà giáo bằng xếp tải đá hộc.
-Ván khuôn dầm bằng gỗ được bào nhẵn mặt tiếp xúc với bê tông, lắp dựng đảm bảo kích th­ước của dầm theo thiết kế, ổn định trong quá trình thi công.
Bước 2
-Tiến hành lắp dựng cốt thép dầm BTCT, cốt thép được gia công tại công tr­ường, phải đảm bảo đúng chủng loại và quy cách từng thanh, cạo rỉ sạch bố trí đủ số l­ượng, đúng vị trí từng thanh.
Bước 3
-Tiến hành đổ bê tông dầm, bê tông được đổ 1 đợt
.- Bê tông được trộn bằng máy, đầm bằng đầm dùi và đầm mặt, vận chuyển bằng máy kết hợp thủ công.
-Bê tông dầm đổ xong được bảo d­ưỡng chu đáo bằng t­ưới n­ước.
- Sau khi bê tông đạt c­ường độ, tháo dỡ hệ đà giáo ván khuôn dầm.

Thi cong nhip

4.3. Tiến độ thi công cầu

Dự kiến hoàn thành trong vòng 6 tháng.

5. Kết luận, kiến nghị 

Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thiết kế bản vẽ thi công có vấn đề gì không phù hợp hồ sơ thiết kế thì phải báo cho chủ đầu tư­ và t­ư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý kịp thời. Thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh #tvxdthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #bridges #banve #banvecaudam #damT.nhip9m #caudamT.nhip9m

xem thêm






0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-