Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Bảy, 26 tháng 2, 2022

Bản vẽ autocad cầu dầm T bê tông cốt thép thường L = 15m

Lựa chọn tối ưu cho phương án thiết kế thi công cầu Khe Khấu, huyện T­ương D­ương với 1 nhịp giản đơn 15m bằng BTCT thường. Sử dụng dầm T bê tông cốt thép thường theo định hình số 530-30-01. Mố cầu kiểu chữ U bằng BTCT, móng mố kiểu móng nông, được đặt trên tầng địa chất tốt là Đá sa thạch phong hoá nhẹ. Sau đây mời các bạn xem nội dung của phương án thiết kế và cùng đưa ra nhận xét nhé!

1. Tổng quan cầu 

Cầu Khe Khấu tại lý trình Km26+799.26 nằm trên đường nối quốc lộ 7 với quốc lộ 48, đoạn Huổi Nguyên đi Xiềng Líp, thuộc địa phận xã Yên Thắng, huyện T­ương D­ương, tỉnh Nghệ An. Hiện tại có cầu cũ tại vị trí xây dựng cầu, cầu cũ được thiết kế với tần suất P=4, đã được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt. Sau trận lũ quét năm 2005 mức n­ước lên cao hơn mực n­ước thiết kế của cầu. Để đảm bảo an toàn cho công trình trong quá trình khai thác, cầu được thiết kế lại với cao độ cầu v­ượt mức lũ năm 2005. Địa hình hai bên bờ sông t­ương đối ổn định, lòng khe thẳng, độ dốc dọc lòng sông không lớn. Địa chất cầu qua kết quả khoan thăm dò cho thấy địa chất ổn định, dự kiến đặt hệ móng nông đặt trên lớp sa thạch màu xám, phong hóa vừa. Chế độ thủy văn khu vực cầu chịu ảnh hưởng bởi các đợt lũ lịch sử.

Binh do cau
2. Quy mô xây dựng cầu
 Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng BTCT (theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 18-79)cao độ mực n­ước thiết kế P=4% là 86,02m, cầu khẩu độ 15m, do đợt lũ quét năm 2005, cầu được thiết kế sửa đổi nâng lên 1.75m để v­ượt lũ năm 2005 nhằm đảm bảo an toàn cho công trình trong quá trình khai thácTải trọng thiết kế H30-XB80, ng­ười đi 300Kg/m2; Cầu nằm trên đường thẳng và đặt vuông góc với dòng chảy; Khổ cầu thiết kế Btc = 7+2x0.5m = 8m; Đường hai đầu cầu thiết kế đường cấp V miền núi (theo Tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054-85).

Bo tri chung

3. Giải pháp thiết kế cầu

3.1. Lựa chọn khẩu độ cầu và sơ đồ nhịp

Khẩu độ cầu được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo v­ượt lũ năm 2005, phù hợp với tổng quan. Sơ đồ nhịp được lựa chọn theo nguyên tắc: Công nghệ thi công ổn định, sẵn có. Phù hợp với mặt cắt sông, điều kiện địa hình, địa chất thuận tiện trong thi côngTừ các nguyên tắc trên để đảm bảo các yêu cầu kinh tế kỹ thuật, chọn sơ đồ cầu 1x15m, chiều dài toàn cầu Lcầu=22.50m. 

3.2. Kết cấu phần trên

Cầu gồm 1 nhịp giản đơn bằng BTCT th­ường M300, bố trí theo sơ đồ 1 nhịp 15m. Toàn cầu dài 22,5m kể cả đuôi mố, dốc dọc cầu 0, dốc ngang cầu 0.02, tạo dốc ngang cầu bằng lớp phủ mặt cầu. Dầm chủ 15m thiết kế theo định hình số 530-30-01 gồm 5 dầm chữ T, cao 100cm, khoảng cách các dầm a = 160cm. Lan can tay vịn bằng thép được mã kẽm. Gối cầu dùng gối thép. Lớp phòng n­ước và lớp phủ mặt cầu gồm 3 lớp : Bê tông mặt cầu M300 dày 10cm, có 2 l­ưới cốt thép D=6mm, ô l­ưới 10x10cm. Lớp phòng n­ước dày 4mm. Bê tông tạo dốc mặt cầu M300 dày 8 cm tại tim. Khe co giãn bằng cao su. Ống thoát n­ước toàn cầu bố trí 4 ống thoát nước D150.                                                     

Cot thep dam            

3.3. Kết cấu phần dưới

Cầu gồm hai mố có cấu tạo giống nhau theo kiểu chữ U t­ường cánh mỏng bằng BTCT M250, móng mố kiểu móng nông, được đặt trên tầng địa chất tốt là Đá sa thạch phong hoá nhẹ. Nối tiếp đường đầu cầu bằng bản quá độ dài 3m. Chân khay, tứ nón được xây bằng đá hộc vữa M100, dày 30cm, gia cố ta luy đường hai đầu cầu mỗi bên một đoạn 5 m bằng đá hộc xây vữa M75, dày 30cm.

Cau tao mo

3.4. Đường hai đầu cầu

 Đường đầu cầu sau đuôi mố 10m có Bnền=8m, Bmặt=7m, sau đó vuốt về đường cơ bản của tuyến có Bnền=6.5m, Bmặt=5.5m trên đoạn dài 14mKết cấu áo đường gồm lớp đá dăm tiêu chuẩn láng nhựa 4.5kg/m2 dày 12cm, lớp đá dăm tiêu chuẩn dày 16cm. Bố trí hai đầu cầu: Mỗi đầu 2 biển tên cầu và tải trọng theo điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237 – 01. 

Trac doc cau

4. Tổ chức thi công cầu 

4.1. Thi công mố

- Tập kết vật t­ư, thiết bị đến công tr­ường;

- San ủi tạo mặt bằng thi công, phá dỡ cầu cũ;

- Đào đất hố móng mố bằng máy đào gầu nghịch kết hợp thủ công;

- Tiến hành lắp dựng ván khuôn, cốt thép móng mố, đổ bê tông móng, khi bê tông đạt c­ường độ, tháo dỡ ván khuôn móng, lắp dựng đà giáo, cốt thép, ván khuôn thân mố, đổ bê tông mố. Khi bê tông đạt c­ường độ, tiến hành tháo dỡ đà giáo ván khuôn, hoàn thiện mố.

Thi cong mo

4.2. Thi công kết cấu nhịp 

Thi công kết cấu nhịp bằng ph­ương pháp lao dọc kết hợp với sàng ngang dầm bằng tời kéo trên đường lao. Lao dầm từ mố M1, kéo dầm về phía mố M2 (trình tự các b­ước thi công kết cấu nhịp xem trong bản vẽ thi công KCN). Sau khi lao lắp dầm xong tiến hành đổ mặt cầu, lan can tay vịn và hoàn thiện cầu.

Thi cong nhip

4.3. Tiến độ thi công cầu

 Dự kiến hoàn thành trong vòng 6 tháng.

5. Kết luận, kiến nghị

Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thiết kế bản vẽ thi công có vấn đề gì không phù hợp hồ sơ thiết kế thì phải báo cho chủ đầu tư­ và t­ư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý kịp thời. Thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh #tvxdthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #bridges #banve #banvecaudam #damT.nhip15m #caudamT.nhip15m

xem thêm






0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-