Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2022

Bản vẽ cầu bản BTCT thường L=6x12m cầu Hưng Lam

 Tư vấn xây dựng Thành Vinh "Chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiệu quả".

 Với mong muốn được chia sẻ thường xuyên các tài liệu thiết kế cầu đường trong quá trình làm nghề, góp một phần nhỏ kiến thức để các Bạn có thể tham khảo trong quá trình học tập, thiết kế và thi công công trình. Xin gửi tới các Bạn bản vẽ "Cầu dầm Bản rỗng Đổ tại chỗ BTCT thường L=12m, 6 nhịp, bề rộng 4,5m" với các nội dung sau:

1. Tổng quan cầu

 Cầu H­ưng Lam nằm trên trục đường liên h­ương từ trung tâm xã H­ưng Lam đi vào ba xóm thuộc vùng bãi nổi dọc bờ sông Lam, huyện H­ưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Cầu bắc qua lạch sông nhỏ thuộc hệ thống sông Lam, hiện tại vị trí này đã có cầu cũ để ng­ười và xe thô sơ qua lại, địa hình khu vực cầu tương đối bằng phẳng, hai bên là bãi trồng hoa màu và bãi tập kết cát sỏi. Địa chất khu vực cầu có nền đất yếu, lớp đất yếu là bùn sét màu xám đen, trạng thái dẻo chảy chiều dày (2-12.5)m. Về chế độ thủy văn chịu ảnh hưởng của nước thủy triều lên xuống và ảnh hưởng hưởng trực tiếp của mức nước lũ sông Lam. Do cầu cũ quá hẹp và thấp nên th­ường xuyên xảy ra tai nạn, đặc biệt vào mùa m­ưa lũ. Do đó việc xây dựng cầu mới H­ưng Lam là hết sức cần thiết. Vị trí xây dựng cầu nằm cách 11m về phía th­ượng lư­u cầu cũ, trong quá trình xây dựng cầu, cầu cũ được giữ nguyên để đảm bảo giao thông.

Binh do cau
2. Quy mô xây dựng cầu
 Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng bê tông cốt thép (theo Quy trình thiết kế cầu cống theo trạng thái giới hạn 22TCN18-79)Tải trọng H13 - X60, ng­ười đi bộ 300Kg/m2; Tần suất thiết kế: cầu được xây dựng bán ngập do được nối từ đê 42 ra vùng bãi sông Lam nên khi có lũ lớn thì n­ước ngập cả vùng bãi sông; Chiều dài toàn cầu Lc=79.95m (tính đến đuôi mố); Khổ cầu B=4 + 2 x 0.25 = 4.5m (lề ng­ười đi bố trí cùng mức xe chạy); Cầu đặt vuông góc với dòng chảy; Sông không thông thuyền, không có cây trôi; Đường hai đầu cầu thiết kế đường GTNT loại B theo tiêu chuẩn đường GTNT 20TCN210-92.
Bo tri chung nhip
3. Giải pháp thiết kế cầu
3.1. Kết cấu phần trên
  đồ cầu giản đơn 6 nhịp 12m bằng BTCT thường; Mặt cắt ngang cầu mỗi nhịp gồm 01 dầm bản BTCT thường L=12m M300 đổ tại chỗ, chiều cao H=0.6m, rộng 4.5m; Gối cầu bằng cao su cốt bản thép; Khe co giãn bằng cao su; Gờ lan can BTCT M250, lan can bằng thép mã kẽm; Lớp phủ mặt cầu gồm lớp bê tông mặt cầu M250 dày 5-9cm, lưới thép D6 ô lưới 10x10cm, lớp phòng n­ước quét 2 lớp nhựa đường nóng.    
3.2. Kết cấu phần dưới
 Nối tiếp đường vào cầu bằng bản giảm tải BTCT M250 đổ tại chỗ; Mố cầu M1 phía đê 42 thiết kế kiểu mố chữ U bằng BTCT M250, móng mố được đặt trên hệ móng cọc BTCT M300, có tiết diện ngang 35x35cm; Mố cầu M2 thiết kế kiểu mố chân dê bằng BTCT M250, móng mố được đặt trên hệ móng cọc BTCT M300, có tiết diện ngang 35x35cm; Toàn cầu có 5 trụ, các trụ cầu đều được thiết kế kiểu trụ đặc thân hẹp bằng BTCT th­ường, thân và bệ trụ bằng BTCT M250, xà mũ trũ bằng BTCT M300, móng trụ được đặt trên hệ móng cọc BTCT M300, có tiết diện ngang 35x35cm; Nón mố bằng đá hộc xây vữa M100 dày 30cm, trên lớp đá dăm đệm dày 10cm.             
3.3. Đường hai đầu cầu
 10m đường hai đầu cầu sát đuôi mố có nền đường rộng 5.5m, mặt đường rộng 4m, đoạn vuốt về đường cũ dài 10m, có bề rộng nền đường B = 5m, mặt đường B = 3.5m; Kết cấu áo đường bằng cấp phối đồi chọn lọc dày 20cmMỗi đầu cầu bố trí 2 biển gồm biển tên cầu và biển tải trọng theo điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237 – 01, bố trí đường đầu cầu 6 cọc tiêu có sơn phản quang.
 
Ban mat cau

Cot thep dam

Cau tao coc

Cau tao mo

Bo tri chung cau

Cau tao tru
4. Tổ chức xây dựng
4.1. Mặt bằng thi công
 Lán trại công nhân, bãi tập kết vật liệu, trang thiết bị thi công chủ yếu được bố trí ở bờ phía đê 42.      
4.2. Thi công mố
 Chuẩn bị tập kết vật liệu: San tạo mặt bằng xây dựng cầu, xây dựng lán trại, tập kết vật tư­ thiết bị; Đóng cọc BTCT 35x35cm: định vị vị trí hố móng bằng máy kinh vĩ, đóng cọc thử bằng búa DJ2, 2.5T đến độ chối thiết kế 3.5mm/ nhát, quyết định chiều dài cọc, cho đúc và đóng cọc đại trà; Thi công hố móng và bệ mố: Đào đất hố móng bằng máy và thủ công đến cao độ thiết kế, vệ sinh hố móng và đổ lớp BT M100 tạo phẳng hố móng, lắp dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông bệ mố. Máy trộn đứng trên bờ thông qua hệ thống máng dẫn, cẩu và thùng bê tông; Thi công t­ường cánh: Tháo dõ ván khuôn bệ mố, lắp dựng cốt thép, ván khuôn đổ bê tông t­ường cánh, hoàn thiện các hạng mục khác.                                        
4.3. Thi công trụ
 Làm sàn đạo: Thi công sàn đạo bằng đóng cọc, xếp rọ đá kết hợp dàn YUKM; Đóng cọc BTCT 35x35cm: định vị vị trí hố móng bằng máy kinh vĩ, đóng cọc thử bằng búa DJ2, 2.5T đến độ chối thiết kế 3.5mm/ nhát, quyết định chiều dài cọc, cho đúc và đóng cọc đại tràThi công thân và bệ trụ: Rung hạ cọc ván thép, đổ bê tông bịt đáy, hút n­ước hố móng, lắp dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông bệ trụ,  Máy trộn đứng trên bờ thông qua hệ thống máng dẫn, cẩu và thùng bê tông, khi bê tông đạt c­ường độ, tháo dõ ván khuôn bệ, tiếp tục lắp dựng cốt thép ván khuôn thân trụ, tiến hành đổ bê tông thân trụ bằng cẩu hộc bê tông, khi bê tông đạt c­ường độ, tháo dõ ván khuôn thân trụ, lắp dựng cốt thép và ván khuôn xà mũ trũ, đổ bê tông xà mũ, khi bê tông đạt c­ường độ thì tháo dỡ ván khuôn và hoàn thiện trụ cầu, hoàn thiện các hạng mục khác.                                       
4.4. Thi công kết cấu nhịp
 Thi công hệ đà giáo đỡ dầm cầu bằng rọ đá kết hợp dàn YUKM, tiến hành thử tải hệ đà giáo bằng xếp đá hộc thử tải, lắp dựng ván khuôn cốt thép dầm bản, đổ bê tông dầm bản bằng máng dẫn kết hợp cẩu hộc, khi bê tông đạt c­ường độ,  tháo dỡ hệ đà giáo trụ tạm; Thi công mặt cầu: Thi công lớp phủ mặt cầu, lắp lan can, biển báo.                                
4.5. Thi công đường đầu cầu
 Thi công đường đầu cầu bằng máy và thủ công, công tác hoàn thiện khác đảm bảo mỹ quan.                            4.6. Tiến độ thi công tổng thể
 Dự kiến thi công trong vòng 12 tháng.
Thi cong tru

Thi cong nhip

5. Kiến nghị
 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thi công có vấn đề gì không phù hợp với hồ sơ thiết kế thì báo cho bên tư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý, thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.
#thanhvinh #xaydungthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #bridges #HungLamBridge #banve #caudamban

Xem thêm

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-