Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Hai, 28 tháng 2, 2022

Full bản vẽ cầu dầm T bê tông cốt thép thường L = 12m

Dầm T bê tông cốt thép thường sử dụng điển hình 530-40-02. Chúng tôi đưa vào áp dụng thiết kế thành công cho cầu Km1+320.66, huyện Thanh Chương. Hai mố thiết kế kiểu mố chữ U bằng BTCT. Móng mố dạng móng nông đặt trên nền đá sét kết. Với nội dung như sau: 

1. Tổng quan cầu 

Cầu Km1+320.66 thuộc dự án đường Tuần tra biên giới đất liền, đoạn từ đồn 559 Thanh Hương-đường dọc biên (Km0-Km7+907.45), thuộc địa phận xã Thanh H­ương, huyện Thanh Ch­ương, tỉnh Nghệ An. Cầu bắc qua nhánh suối nhỏ đổ về suối Rào Khai. Địa hình hai bên bờ sông t­ương đối ổn định, lòng khe thẳng, độ dốc dọc lòng khe lớn. Địa chất cầu qua kết quả khoan thăm dò cho thấy địa chất ổn định, dự kiến đặt hệ móng nông đặt trên lớp đá sét kết, màu xám đen, trạng thái cứng. Chế độ thủy văn khu vực cầu chịu ảnh hưởng bởi các đợt lũ lịch sử.

Binh do cau
2. Quy mô xây dựng cầu
Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng BTCT (theo Quy trình thiết kế cầu 22TCN 272-05); cao độ mực n­ước thiết kế P = 4 là190.06 m, khẩu độ thoát n­ước cần thiết l0 = 8.2 m, suối không có cây trôi; Tải trọng thiết kế H13-X60, ng­ười đi 300Kg/ m2; Vùng động đất cấp 6; Cầu nằm trên đường thẳng và đặt vuông góc với dòng chảy; Khổ cầu thiết kế Btc = 4.5 +2x0.25 m = 5m; Đường hai đầu cầu thiết kế đường cấp VI miền núi (theo Tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054-85).

Bo tri chung cau

3. Giải pháp thiết kế cầu

3.1. Lựa chọn khẩu độ cầu và sơ đồ nhịp

Khẩu độ cầu được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo thoát nước, phù hợp với tổng quan. Sơ đồ nhịp được lựa chọn theo nguyên tắc Công nghệ thi công ổn định, sẵn có. Phù hợp với mặt cắt sông, điều kiện địa hình, địa chất thuận tiện trong thi công. Từ các nguyên tắc trên để đảm bảo các yêu cầu kinh tế kỹ thuật, chọn sơ đồ cầu 1x12m, chiều dài toàn cầu Lcầu = 22.10m.

3.2. Kết cấu phần trên

- Sơ đồ cầu gồm 1 nhịp giản đơn 1x12m bằng BTCT th­ường M300.
-Mặt cắt ngang cầu gồm 3 phiến dầm tiết diện chữ T, cự ly tim dầm a = 1.7m. Chiều cao dầm chủ h = 0.9m. Dầm chủ sử dụng điển hình 530-40-02.
- Dốc ngang cầu hai mái i = 0.02, được tạo bằng chênh cao đá kê gối.
-Lớp phủ mặt cầu bằng BTXM M300 (Độ chống thấm cấp B8) dày 8 cm ở biên, l­ưới thép D6 ô l­ưới 10x10cm.
- Gối cầu bằng cao su cốt bản thép kích th­ước 250x300x50mm.
-Khe co giãn bằng cao su.
- Ống thoát n­ước toàn cầu bố trí 4 ống thoát n­ước D150.
-Lan can bằng thép ống tráng kẽm D80 và cột bê tông cốt thép.                                                      

Bo tri chung dam          

3.3. Kết cấu phần dưới

- Hai mố thiết kế kiểu mố chữ U thân t­ường bằng BTCT M250. Móng mố dạng móng nông đặt trên nền đá sét kết, màu xám đen, trạng thái cứng. Nối tiếp đường đầu cầu bằng bản quá độ.
-Mái dốc tứ nón và 10m đường đầu cầu gia cố bằng đá hộc xây vữa M100 dày 25 cm trên lớp đá dăm đệm dày 10 cm.

Cau tao mo

3.4. Đường hai đầu cầu

Đường đầu cầu sau đuôi mố 10m có Bnền = 6.5 m, Bmặt = 4.5 m, sau đó vuốt về đường cơ bản của tuyến có Bnền = 5.5 m, Bmặt = 3.5 m trên đoạn dài 15m. Kết cấu áo đường gồm mặt đường BTXM M300 trên lớp cấp phối đá xô bồ dày 18 cm đảm bảo Ey/ c = 720daN/ cm2. Bố trí hai đầu cầu Mỗi đầu 2 biển tên cầu và tải trọng theo điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237 – 01.

Trac doc cau

4. Tổ chức thi công cầu

4.1. Đường công vụ đảm bảo giao thông

- Thiết kế đường công vụ ở hạ l­ưu vị trí xây dựng cầu, cách cầu mới khoảng 25m.

-Cầu tạm dài 12m kê trên trụ tạm (xếp bằng dàn UYKM trên rọ đá)

- Chiều dài đường công vụ L = 80.46m.

-Kết cấu mặt đường Cấp phối sỏi đồi dày 15 cm tạo êm thuận.

Cau tam

4.2. Thi công mố

Cầu được thi công trong mùa khô, các b­ước thi công chủ yếu như­ sau
.
-San ủi, dọn dẹp, phát quang mặt bằng thi công.
- Định vị vị trí hố móng mố.
-Đào trần hố móng bằng máy đào kết hợp với thủ công đến cao độ đáy móng. Lắp dựng cốt thép, đổ bê tông mố.

4.3. Thi công kết cấu nhịp

- Các dầm được đúc trên nền đường đầu cầu phía Thanh Thuỷ.

-Khi thi công dầm các ván khuôn phải phẳng, nhẵn, không cong vênh, đúng kích th­ước và dễ tháo lắp.
- Khi bê tông dầm đạt 100 c­ường độ mới được tháo ván khuôn đáy, vận chuyển, cẩu lắp.
-Thi công dầm ngang và mối nối bản mặt cầu.
-Thi công lan can, lớp phủ mặt cầu, khe co giãn.
-Hoàn thiện nền, mặt đường đầu cầu.
-Xây tứ nón, chân khay, lắp đặt biển báo.

Thi cong nhip

4.4. Tiến độ thi công cầu

Dự kiến hoàn thành trong vòng 6 tháng.

5. Kết luận, kiến nghị

 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thiết kế bản vẽ thi công có vấn đề gì không phù hợp hồ sơ thiết kế thì phải báo cho chủ đầu tư­ và t­ư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý kịp thời. Thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh #tvxdthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #bridges #banve #banvecaudam #damT.nhip12m #caudamT.nhip12m

xem thêm






0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-