Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Sáu, 28 tháng 1, 2022

Bản vẽ cầu dầm T căng sau L=6x33m cầu Dinh- Thanhvinhjsc

  Tư vấn xây dựng Thành Vinh "Chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiệu quả".

Với mong muốn được chia sẻ thường xuyên các tài liệu thiết kế cầu đường trong quá trình làm nghề, góp một phần nhỏ kiến thức để các Bạn có thể tham khảo trong quá trình học tập, thiết kế và thi công công trình. Xin gửi tới các Bạn bản vẽ "Cầu dầm T BTCT dự ứng lực Căng Sau L=33m, 6 nhịp, bề rộng 8m" với các nội dung sau: 

1. Tổng quan cầu

 Cầu Sông Dinh bắc qua Sông Dinh tại lý trình Km68+984.75 thuộc dự án đầu t­ư xây dựng Đường Châu Thôn - Tân Xuân (Tuyến nối các huyện Tây Nghệ An) thuộc ranh giới địa phận giữa Thị Trấn Quỳ Hợp và Xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp. Địa hình hai bên là đồi thoải, lòng sông rộng và t­ương đối bằng phẳng. Hai bên bờ ổn định, lòng sông độ dốc dọc không lớn. Hiện tại vị trí cầu Sông Dinh tuyến mới ch­ưa được xây dựng. Địa chất tại vị trí cầu tốt, ổn định, lớp dưới cùng là đá sét kết phong hoá nhẹ, phân lớp màu xám nâu, trạng thái cứng. Chế độ thủy văn theo kết quả điều tra cầu chịu ảnh hưởng bởi các đợt lũ lịch sử của các năm.

Binh do cau
2. Quy mô xây dựng cầu
Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng BTCT và BTCT DƯL (theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 18-79)Tần suất tính toán P=1%; Tải trọng thiết kế H30-XB80, ng­ười đi 300Kg/m2; Cầu nằm trên đường thẳng và đặt vuông góc với dòng chảy; Khổ cầu thiết kế Btc = 7+2x0.5m = 8m; Đường hai đầu cầu thiết kế đường cấp IV miền núi (theo Tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054-05).

Bo tri chung cau

Cat ngang cau

Trac doc cau
3. Giải pháp thiết kế cầu
 3.1. Lựa chọn khẩu độ cầu và sơ đồ nhịp: Khẩu độ cầu được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo thoát n­ước, phù hớp với tổng quan. Sơ đồ nhịp được lựa chọn theo nguyên tắc: Công nghệ thi công ổn định, sẵn có. Phù hợp với mặt cắt sông, điều kiện địa hình, địa chất thuận tiện trong thi công. Bố trí các nhịp trên đường cong đứng R=4000m được êm thuận. Từ các nguyên tắc trên để đảm bảo các yêu cầu kinh tế kỹ thuật, chọn sơ đồ cầu 6x33m, chiều dài toàn cầu Lcầu=212.89m.
3.2. Kết cấu phần trên
 Cầu gồm 6 nhịp, sơ đồ nhịp 6x33m, dầm giản đơn bằng BTCT DƯL. Cắt ngang nhịp bố trí 4 dầm BTCT M450, đặt cách nhau a=2.10m. Các phiến dầm chủ được chế tạo bằng ph­ương pháp đúc sẵn liền khối dự ứng lực kéo sau. Chiều dài toàn cầu LTC=212.89m. Chiều cao dầm H=1.7m, mỗi dầm bố trí 7 bó cáp CDC loại 7 tao 12.7mm. Lớp phủ mặt cầu bằng BTCT M300, dày 15cm tại tim (hai l­ưới thép D6 b­ước 10x10cm). Gối cầu bằng cao su bản thép. Khe co giãn bằng cao su. Ống thoát n­ước toàn cầu bố trí 48 ống thoát n­ước D150. Tay vịn lan can bằng ống thép mã kẽm. Dốc ngang cầu i=2%. Dốc dọc cầu i=2%, bố trí trên đường cong đứng có bán kính R=4000m.
3.3. Kết cấu phần dưới
 Mố cầu thiết kế kiểu mố chữ U, bằng BTCT M300, đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi BTCT đường kính D=100cm. Trụ cầu thiết kế kiểu trụ đặc thân hẹp, bằng BTCT M300 , đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi bằng BTCT M300 đường kính D=100cm. Nối tiếp đường vào cầu bằng bản quá độ BTCT M300 đổ tại chỗ. 1/4 nón mố xây đá hộc vữa xi măng M100 dày 25cm, trên lớp đá dăm đệm dày 10cm. Sau đuôi mố ta luy nền đường được ốp đá hộc xây vữa xi măng M100 dày 25cm. Chân khay tứ nón bằng bê tông M150 kích th­ước 120x60cm.
3.4. Đường hai đầu câu
 Đường đầu cầu sau đuôi mố 10m có Bnền=9m, Bmặt=7m, sau đó vuốt về đường cơ bản của tuyến có Bnền=7.5m, Bmặt=5.5m trên đoạn dài 15m. Đường hai đầu cầu ta luy nền đường được ốp mái bằng đá hộc xây vữa M100 dày 25cm, chân khay bằng bê tông M150 kích th­ước 120x60cm. Kết cấu áo đường gồm láng nhựa 3 lớp tiêu chuẩn nhựa 4.5kg/m2 dày 3.5cm. Lớp móng trên đá dăm tiêu chuẩn dày 15cm. Lớp móng dưới đá dăm tiêu chuẩn (4x6cm) dày 18cm. Lớp nền đường tiếp giáp kết cấu áo đường lu lèn đạt K98 dày 50cm. Kết cấu gia cố lề bằng cấp phối đồi dày 15cm.

Cau tao mo

Cau tao tru

Bo tri chung dam
4. Tổ chức thi công cầu
4.1. Thi công mố
 Chuẩn bị tập kết vật liệu: San tạo mặt bằng xây dựng cầu. Xây dựng lán trại. Tập kết vật tư­ thiết bị. Khoan cọc nhồi: Làm đường di chuyển giá búa. Định vị vị trí hố móng bằng máy kinh vỹ. Rung hạ ống vách. Hạ lồng cốt thép. Đổ bê tông cọc. Thi công hố móng và bệ mố: Đào đất hố móng bằng máy kết hợp thủ công đến cao độ thiết kế. Đào rộng mỗi bên 0,5m Đập bê tông đầu cọc. Vệ sinh hố móng và đổ lớp bê tông M100 tạo phẳng hố móng. Lắp dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông bệ mố. Máy trộn đứng trên bờ thông qua hệ thống máng dẫn, cẩu và thùng bê tông. Thi công t­ường thân, t­ường cánh: Tháo dỡ ván khuôn bệ mố. Lắp dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông thân mố, t­ường cánh. Bê tông đổ thông qua cẩu và thùng đổ bê tông. Hoàn thiện các hạng mục khác.
4.2. Thi công trụ
 Đóng cọc định vị: Tập kết vật liệu, thiết bị. Xác định vị trí trụ. Đắp đảo thi công. Dùng búa rung hạ cọc định vị. Lắp dựng sàn đạo: Lắp đặt khung dẫn h­ướng. Vận chuyển máy khoan cọc nhồi bằng đường công vụ thi công đảo. Xác định vị trí cọc, rung hạ ống vách. Hạ lồng cốt thép, đổ bê tông cọc khoan nhồi. Thi công khung vây bằng thùng chụp: Treo khung chống vào cọc định vị. Hạ thùng chụp đến cao độ thiết kế. Đào đất bằng máy đào gầu thuận. Thi công lớp bê tông bịt đáy: Dọn dẹp hố móng, đổ lớp đá dăm tạo phẳng 10cm. Xếp đá hộc, ống lồng xóc tạo lỗ, đổ bê tông bịt đáy. Thi công bệ trụ: Bơm hút n­ước hố móng, tiến hành đập đầu cọc, vệ sinh hố móng. Lắp dựng ván khuôn, cốt thép bệ. Đổ và bảo d­ưỡng bê tông bệ. Thi công thân trụ, xà mũ: Tháo dỡ ván khuôn bệ trụ. Lắp dựng cốt thép, đà giáo, ván khuôn, đổ bê tông thân trụ, xà mũ. Hoàn thiện các hạng mục khác. 
4.3. Thi công kết cấu nhịp
Chuẩn bị tập kết vật liệu. San tạo mặt bằng đúc dầm. Thi công kết cấu bãi đúc. Tập trung vật tư­ thiết bị. Đúc các cấu kiện đúc sẵn. Thi công kết cấu nhịp: Lao lắp dầm ra nhịp 1. Liên kết tạm các dầm, cố định các dầm chủ bằng các thanh chống và gông. Đổ bê tông dầm ngang, mối nối dọc. Thi công nhịp 2,3: Sau khi lắp xong toàn bộ các phiến dầm, tháo giỡ xe lao dầm nhịp 1. Tiến hành lắp các nhịp dầm 2 đến 5 tương tự nhip 1. Đổ bê tông bảo vệ mặt cầu, lắp đặt lan can, gờ chắn bánh, khe co giãn. Hoàn thiện toàn bộ cầu; Thi công đường vào cầu: Thi công đường vào cầu bằng máy kết hợp thủ công. Công tác hoàn thiện khác đảm bảo mỹ quan; Bố trí mặt bằng công trường tại đầu cầu phía bờ đi Châu Thôn; Tiến độ thi công cầu dự kiến hoàn thành trong vòng 24 tháng.

Thi cong mo tru

Thi cong nhip

Thi cong mo

5. Kết luận, kiến nghị

 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thiết kế bản vẽ thi công có vấn đề gì không phù hợp hồ sơ thiết kế thì phải báo cho chủ đầu tư­ và t­ư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý kịp thời. Thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #banve #banvecaudam #damT.6nhip33m #caudamT.6nhip33m

xem thêm

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-