Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2022

Bản vẽ chi tiết cầu thép bailey L=21m cầu Lào- Thanhvinhjsc

  Tư vấn xây dựng Thành Vinh "Chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiệu quả".

Với mong muốn được chia sẻ thường xuyên các tài liệu thiết kế cầu đường trong quá trình làm nghề, góp một phần nhỏ kiến thức để các Bạn có thể tham khảo trong quá trình học tập, thiết kế và thi công công trình. Xin gửi tới các Bạn bản vẽ "Cầu Dàn thép Bailey L=21m, bề rộng 5m" với các nội dung sau:

1. Tổng quan cầu

 Cầu - Km11+975 nằm trên tuyến Nậm Ngát - Nậm Tặc thuộc Dự án đường giao thông phát triển kinh tế 6 cụm bản Lào, thuộc địa phận huyện Viêng Thoong, tỉnh Bôlykhămxay, n­ước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào. Hiện tại chưa có cầu, địa hình hai bên bờ sông t­ương đốii ổn định, dòng chảy quanh co, độ dốc dọc lòng sông t­ương đối lớn. Địa chất khu vực cầu tốt, lớp dưới cùng là đá cục, cuội tảng lẫn dăm sạn, trạng thái cứng có chiều dày lớn. Thủy văn khu vực cầu chịu ảnh hưởng của các mức nước lũ lịch sử được điều tra thông qua nhân dân địa phương và các vết lũ để lại hai bên bờ khe suối. Trong quá trình xây dựng phải  làm ngầm tạm để đảm bảo giao thông, ngầm được xây dựng phía th­ượng l­ưu dòng chảy so với cầu chính.  

Binh do cau
2. Quy mô xây dựng
 Phần hạ bộ cầu xây dựng vĩnh cữu bằng bê tông cốt thép, phần th­ượng bộ cầu bằng dàn thép Bellay (theo Quy trình thiết kế cầu cống theo trạng thái giới hạn 22TCN 18-79); Tải trọng H13 - X60, người đi bộ 300Kg/m2 (Nếu thông xe H30 thì có thể từng chiếc một qua cầu); Tần suất thiết kế P= 1%; Chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mố Lc= 38.33m; Khổ cầu B = 4 + 2 x 0.5 = 5m; Nối tiếp đường vào cầu bằng bản quá độ BTCT M250 đổ tại chỗ; Gia cố tứ nón và chân khay bằng đá hộc xây vữa M100; Đường hai đầu cầu thiết kế đường cấp VI miền núi, theo tiêu chuẩn 22TCN 4054-85.
Bo tri chung cau

Cat ngang cau
3. Giải pháp thiết kế
3.1. Kết cấu phần trên
 Cầu nằm vuông góc với dòng chảy; Sơ đồ cầu 1 nhịp 21.31m bằng dàn thép lắp ghép Bellay và là dàn kép. Dốc dọc cầu i = 0%; Dàn Bellay là loại dàn thép quân dụng của quân đội Hoa Kỳ, mặt cắt ngang cầu gồm 2 dàn chủ Pano kép đặt cách nhau 4.39m, cao 1.55m; Lớp mặt cầu gồm có lớp ván dọc xe chạy dày 5cm đặt trên các thanh gỗ ngang dày 6cm, các thanh gỗ ngang được đặt trên hệ dầm dọc bằng thép hình I100 và dầm ngang bằng thép hình I250.                  
3.2. Kết cấu phần dưới
Mố cầu thiết kế kiểu mố chữ U bằng BTCT, bê tông bệ, thân và t­ường cánh mố M250, bê tông đá kê gối M300. Móng mố kiểu móng nông đặt trên tầng địa chất tốt. Nối tiếp đường vào cầu bằng bản quá độ BTCT M250 đổ tại chỗ; Gia cố tứ nón và chân khay bằng đá hộc xây vữa M100.     
3.3. Đường hai đầu cầu
 Đoạn 10m tiếp giáp mố cầu có nền đường mở rộng 7.5m, mặt đường rộng 5m, đoạn vuốt nối dài 15m về nền đường tiêu chuẩn có nền đường mở rộng 6m, mặt đường 3.5m; Kết cấu áo đường gồm lớp cấp phối đồi chọn lọc dày 12cm; Mỗi phía đầu cầu bố trí 2 biên tên cầu và tải trọng theo điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237 – 01, đồng thời thêm biển khoảng cách xe tối thiểu cho xe H30 là 22m; Bố trí lan can mềm đường đầu cầu từ đuôi mố ra mỗi bên 30m.
Cau tao mo

Cau tao dam

Dan thep

Khoang dam
4. Tổ chức thi công
4.1. Đảm bảo giao thông
Dùng ngầm xế được xây dựng phía th­ượng l­ưu dòng chảy so với cầu chính, ngầm được xây dựng bằng cách đổ cuội sỏi xuống lòng sông tại vị trí thông xe và làm đường xế được xây dựng với bề rộng nền 6m; Mặt bằng thi công gồm lán trại công nhân, bãi tập kết vật liệu, trang thiết bị thi công chủ yếu được bố trí ở bờ phía biên giới Việt Lào.        
4.2. Thi công mố cầu
 Gồm chuẩn bị tập kết vật liệu: San tạo mặt bằng xây dựng cầu, xây dựng lán trại, tập kết vật t­ư thiết bị; Thi công mố: định vị vị trí hố móng, đào đất hố móng đến cao độ thiết kế bằng máy kết hợp thủ công, vệ sinh hố móng và đổ lớp BT M150 tạo phẳng hố móng, lắp dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông bệ mố. Máy trộn đứng trên bờ thông qua hệ thống máng dẫn kết hợp cẩu và thùng đổ bê tông. 
4.3. Thi công kết cấu th­ượng bộ
 Gồm thi công bãi tập kết vật liệu tại đầu cầu phía biên giới Việt Lào, lắp dựng hệ đà giáo thi công dàn, dàn Bellay được thi công bằng ph­ương pháp lắp ghép trên đà giáo trụ tạm;        
4.4. Thời gian thi công
 Dự kiến thi công trong vòng 12 tháng.
Thi cong mo

Thi cong nhip

5. Kiến nghị
 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thi công có vấn đề gì không phù hợp với hồ sơ thiết kế thì báo cho bên tư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý, thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #bridges #banve #caubailey #banvefull #caudanbailey1nhip21 #1nhip21khocau5

Xem thêm

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-