Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Tư, 26 tháng 1, 2022

Bản vẽ cầu dầm thép liên hợp bản BTCT L=10+12+10m

 Tư vấn xây dựng Thành Vinh "Chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiệu quả".

Với mong muốn được chia sẻ thường xuyên các tài liệu thiết kế cầu đường trong quá trình làm nghề, góp một phần nhỏ kiến thức để các Bạn có thể tham khảo trong quá trình học tập, thiết kế và thi công công trình. Xin gửi tới các Bạn bản vẽ "Cầu dầm thép liên hợp bản BTCT L=10+12+10m, bề rộng 2,5m" với các nội dung sau:  

1. Tổng quan cầu

 Cầu H­ưng Tân bắc qua kênh Bara thuộc xã H­ưng Tân, huyện H­ưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Hiện tại có cầu cũ bằng gỗ tại vị trí xây dựng cầu mới, tải trọng cho ng­ười đi bộ, có khẩu độ 32m, chiều rộng cầu 2.2m, trụ cầu bằng thép ray. Cầu cũ hiện đã h­ư hỏng nặng, mố trụ đã han gỉ. Địa chất khu vực cầu có nền đất yếu, lớp sét pha xám đen, trạng thái dẻo cứng đến nửa cứng, chiều dày hơn 5m.

Binh do cau
2. Quy mô xây dựng cầu
 Cầu bán vĩnh cửu bằng thép liên hợp bê tông cốt thép th­ường; Chiều dài toàn cầu  32m, gồm 3 nhịp 10+12+10m; Khổ cầu 2.2+2x0.15m=2.5m; Cao độ mặt cầu +10.00m; Tải trọng thiết kế xe 2.5 T đi qua từng chiếc một. Cầu nằm thẳng với tuyến, dốc dọc 0%, dốc ngang 2%.      

Bo tri chung cau
3. Giải pháp thiết kế cầu
 3.1. Kết cấu phần trên
 Cầu gồm 3 nhịp giản đơn bằng thép I550 liên hợp BTCT th­ường M300, sơ đồ nhịp 10 +12 + 10m. Bản mặt cầu và gờ lan can bằng BTCT M300 đổ tại chỗ. Lan can tay vịn bằng thép được sơn phủ 3 lớp (2 lớp chống rỉ và 1 lớp sơn phủ ngoài màu ghi). Gối cầu bằng bản thép dày 2cm ngập trong bê tông 1cm. Khe co giãn bằng nhét bao đay tẩm nhựa. Lớp phủ mặt cầu bằng bê tông M300, dày  4-7cm, lưới thép D6 ô lưới 10x10cm. Lớp phòng nước quét hai lớp nhựa đường nóng. Trên mỗi nhịp bố trí 4 ống thoát nước D150.                                   3.2. Kết cấu phần d­ưới
 Cầu gồm hai mố có cấu tạo giống nhau theo kiểu mố dẻo bằng BTCT M300, đặt trên móng cọc BTCT M300, 35x35cm, dài 12m. Hai trụ cầu kiểu trụ dẻo bằng BTCT M300, đặt trên móng cọc BTCT M300, 35x35cm, dài 16m. Tứ nón được gia cố bằng đá hộc xây vữa M100 dày 25cm.

Cau tao mo tru

Cau tao thoat nuoc

Cau tao coc

Cau tao tu non

Cau tao dam thep

Ban mat cau
4. Tổ chức thi công cầu
4.1. Thi công mố
 Đóng cọc trên đường di chuyển giá búa, đào đất bằng máy kết hợp thủ công. Đổ bê tông xà mũ trực tiếp bằng máng dẫn.                                    
4.2. Thi công trụ
 Đóng cọc bằng giá búa trên phao LPP. Đổ bê tông xà mũ trực tiếp bằng máng dẫn, đà giáo xà mũ ghép bằng thép hình.                                
4.3. Thi công kết cấu nhịp
Thi công nhịp bằng ph­ương pháp đổ tại chỗ. Sau khi bê tông dầm đạt c­ường độ, đổ bê tông lớp phủ mặt cầu, thi công lan can tay vịn, chân khay tứ nón và hoàn thiện.
5. Kiến nghị
 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thi công có vấn đề gì không phù hợp với hồ sơ thiết kế thì báo cho bên tư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý. Phải tiến hành đóng cọc thử để quyết định chiều dài thực tế tr­ước lúc đúc cọc hàng loạt. Độ chối ở l­ượt đóng cuối cùng của các mố và trụ là 5mm/nhát dùng búa Diezen loại 2.5 tấn. Thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #bridges #banve #banvecaudam #damtheplienhop #btct3nhip

xem thêm

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-