Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Hai, 24 tháng 1, 2022

Bản vẽ cầu dầm T căng sau L=3x24m cầu Đăkphache

 Tư vấn xây dựng Thành Vinh "Chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiệu quả". 

Với mong muốn được chia sẻ thường xuyên các tài liệu thiết kế cầu đường trong quá trình làm nghề, góp một phần nhỏ kiến thức để các Bạn có thể tham khảo trong quá trình học tập, thiết kế và thi công công trình. Xin gửi tới các Bạn bản vẽ "Cầu dầm T BTCT dự ứng lực Căng Sau L=24m, 3 nhịp, bề rộng 8m" với các nội dung sau:

1. Tổng quan cầu

 Cầu ĐăkPhaChe Km 183+207.36 nằm trên tuyến đường Đông Tr­ường Sơn thuộc địa phận xã Ngọc Tem, huyện Konplong, tỉnh KonTum. Hiện tại có cầu treo dùng cho xe thô sơ và ng­ười đi bộ, xe ô tô qua sông bằng ngầm tạm ghép đá hộc. Vị trí cầu được cắm về phía th­ượng l­ưu cầu treo, cách vị trí ngầm cũ khoảng 40-50m nên khi thi công không cần làm cầu xế mà chỉ phải cắm lại tuyến xế nối vào ngầm cũ (do tuyến chính  cắt ngang tuyến xế cũ). Bờ phía mố M1 (Thạnh Mỹ) tuyến đi qua triền đồi t­ương đối thoải xung quanh có nhà dân ở. Bờ phía mố M2 ( Đà Lạt) chân núi eo sát bờ sông địa hình t­ương đối dốc và quanh co. Khu vực cầu có địa chất tốt, lớp đá Granít màu xám xanh phong hoá nhẹ, trạng thái cứng chắc có chiều dày lớn, nằm sát với bề mặt tự nhiên.Chế độ thủy văn thuéc vùng khí hậu Bắc Tây Nguyênchịu ảnh hưởng của các đợt lũ lịch sử.

Binh do cau
2. Quy mô xây dựng cầu
 Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng BTCT và BTCT DƯL (theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05); Tần suất tính toán P=2%; Tải trọng thiết kế HL93; Sông không thông thuyền, không có cây trôi; Động đất cấp 6; Cầu nằm trên đường thẳng. đặt vuông góc với dòng chảy; Chiều dài toàn cầu LTC=88.20m (tính đến đuôi mố); Bề rộng toàn cầu Btc=8m; Đường hai đầu cầu theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi.
Bo tri chung cau

Cat ngang cau

Trac doc cau
3. Giải pháp thiết kế cầu
 3.1. Sơ đồ cầu
Cầu gồm 3 nhịp giản đơn L=24m. Dốc dọc cầu 0%, chiều dài toàn cầu 88.20m.      
3.2. Kết cấu phần trên
Cầu gồm 3 nhịp dầm giản đơn bằng BTCT DƯL lắp ghép. Cắt ngang nhịp bố trí 4 dầm tiết diện chữ T bằng BTCT DƯL, đặt cách nhau a=2.1m. Các phiến dầm chủ được chế tạo bằng ph­ương pháp đúc sẵn liền khối dự ứng lực kéo sau. Dốc ngang cầu 2%. Chiều cao dầm H=1.2m. Lớp phủ mặt cầu bằng bê tông 40Mpa dày 10cm tại biên, gia cường l­ưới thép D6 b­ước 10x10cm. Gối cầu bằng cao su bản thép. Khe co giãn bằng cao su. Ống thoát n­ước bằng thép mã kẽm, mỗi nhịp cầu bố trí 6 ống thoát n­ước D150. Tay vịn lan can bằng ống thép bản và ống thép mã kẽm. Dốc ngang cầu i=2%, dốc dọc cầu i=0%. 
3.3. Kết cấu phần dưới
 Mố cầu dùng loại mố chữ U t­ường cánh thẳng bằng BTCT mác 30Mpa, móng mố đặt trên tầng địa chất tốt là đá Granit phong hoá nhẹ, trạng thái cứng chắc. Trụ cầu bằng BTCT mác 30Mpa dùng trụ đặc thân hẹp,  móng trụ đặt trên tầng địa chất tốt là đá Granit phong hoá nhẹ, trạng thái cứng chắc. 1/4 nón mố xây đá hộc vữa xi măng mác 10Mpa dày 25cm, trên lớp dăm đệm dày 10cm. Đoạn 10m sau đuôi mố được ốp đá hộc xây vữa xi măng mác 10Mpa. Chân khay tứ nón bằng bê tông mác 15Mpa kích th­ước 125x80cm.                                    3.4. Đường hai đầu cầu
 Thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, với Bnền=7.5m, Bmặt=5.5m. Đường đầu cầu sau đuôi mố 10m có Bnền=9m, Bmặt=7m sau đó vuốt về đường cơ bản của tuyến có Bnền=7.5m, Bmặt=5.5m trên đoạn dài 15m. Mặt đường đá dăm láng nhựa Eyc=980daN/cm2. Kết cấu mặt đường theo thứ tự từ trên xuống như­ sau: Mặt đá dăm láng nhựa dày 15cm láng nhựa 3 lớp tiêu chuẩn nhựa 4.5Kg/m2 chiều dày 3.5cm. Móng đá dăm tiêu chuẩn dày 15cm trên lớp đất đắp K98 dày 30cm. Kết cầu gia cố lề: Gia cố lề mỗi bên 0.5m bằng cấp phối đồi dày 20cm.
Cau tao mo

Cau tao tru
4. Tổ chức thi công cầu
 4.1. Đường xế đảm bảo thi công
 Tuyến xế đảm bảo thi công nằm cách vị trí xây dựng cầu 40m về phía hạ l­ưu dòng chảy. Nền đường rộng 5m, mặt đường rộng 3.5m bằng đá thải dày 30cm. Dốc ngang lề đường và mặt đường i=4%.                    
4.2. Thi công mố
 Chuẩn bị tập kết vật liệu. San ủi mặt bằng thi công mố, đến cao độ thiết kế. Xây dựng lán trại. Tập kết vật tư­ thiết bị. Đúc các cấu kiện đúc sẵn. Thi công hố móng và bệ mố: Đào đất hố móng bằng máy kết hợp thủ công đến cao độ thiết kế. Vệ sinh hố móng và đổ lớp bê tông đệm mác 10Mpa. Lắp dựng cốt thép, ván khuôn đổ bê tông bệ mố. Máy trộn đứng trên bờ thông qua hệ thống máng dẫn, cẩu và thùng bê tông. Thi công kết cấu còn lại (T­ường thân, t­ường cánh): Tháo dỡ ván khuôn bệ mố. Lắp dựng ván khuôn cốt thép đổ bê tông phần trên (Bê tông đổ thông qua cẩu và thùng đổ bê tông). Hoàn thiện các hạng mục khác.                              4.3. Thi công trụ P1
 Chuẩn bị công tr­ường: Đào hố móng đá Granít bằng nổ phá đá theo ph­ương pháp nổ om (nổ vi sai) để tầng địa chất đáy móng trụ không bị ảnh h­ưởng, khi phá nổ đến cao trình cách đáy móng trụ 30cm thì cho đào bằng thủ công. Trong quá trình thi công phải chú ý đến an toàn lao động. Thi công hố móng và bệ trụ: Vệ sinh hố móng và đổ lớp bê tông đệm mác 10Mpa. Lắp dựng cốt thép, ván khuôn đổ bê tông bệ trụ. Máy trộn đứng trên bờ thông qua hệ thống bơm bê tông chuyên dụng, cẩu và thùng bê tông. Thi công kết cấu còn lại (Thân trụ và xà mũ): Tháo dỡ ván khuôn bệ trụ. Lắp dựng đà giáo, ván khuôn, cốt thép thân trụ, đổ bê tông phần trên (Bê tông đổ thông qua cẩu và thùng đổ bê tông). Hoàn thiện các hạng mục khác; Thi công trụ P2: Thi công hố móng và bệ trụ: Đào đất hố móng bằng máy kết hợp thủ công đến cao độ thiết kế. Vệ sinh hố móng và đổ lớp bê tông đệm mác 10Mpa. Lắp dựng cốt thép, ván khuôn đổ bê tông bệ trụ. Máy trộn đứng trên bờ thông qua hệ thống bơm bê tông chuyên dụng, cẩu và thùng bê tông. Thi công kết cấu còn lại (Thân trụ và xà mũ): Tháo dỡ ván khuôn bệ trụ. Lắp dựng đà giáo, ván khuôn, cốt thép thân trụ, đổ bê tông phần trên (Bê tông đổ thông qua cẩu và thùng đổ bê tông). Hoàn thiện các hạng mục khác.                                    
4.4. Thi công kết cấu nhịp
 Chuẩn bị: Đắp đường đầu cầu, bố trí công tr­ường đúc dầm. Lắp dựng xe lao dầm và đường vận chuyển xe lao phía đi Thạnh Mỹ. Lao lắp: Lao lắp dầm ra nhịp. Liên kết tạm các dầm, cố định các phiến dầm chủ bằng thanh chống tạm và gông. Đổ bê tông dầm ngang, mối nối. Hoàn thiện: Sau khi lao lắp xong toàn bộ các phiến dầm, tiến hành tháo dỡ xe lao. Đổ bê tông mối nối bản mặt cầu. Đổ bê tông lớp phủ mặt cầu, khe co giãn, gờ lan can. Hoàn thiện cầu; Bố trí mặt bằng công trường phía mố M1 (đi Thạnh Mỹ).                    
4.5. Tiến độ thi công cầu
Dự kiến thi công trong vòng 14 tháng kể từ ngày khởi công.
Thi cong mo

Thi cong tru

Thi cong nhip
5. Kiến nghị
 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thi công có vấn đề gì không phù hợp với hồ sơ thiết kế thì báo cho bên tư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý, thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #bridges #banve #banvecaudam #caudamT #caudamT.3nhip24m

xem thêm

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-