Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Chủ Nhật, 23 tháng 1, 2022

Bản vẽ cầu dầm T bê tông cốt thép thường L=2x9m

  Tư vấn xây dựng Thành Vinh "Chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiệu quả".

Với mong muốn được chia sẻ thường xuyên các tài liệu thiết kế cầu đường trong quá trình làm nghề, góp một phần nhỏ kiến thức để các Bạn có thể tham khảo trong quá trình học tập, thiết kế và thi công công trình. Xin gửi tới các Bạn bản vẽ "Cầu dầm T Đổ tại chỗ BTCT thường L=9m, 2 nhịp, bề rộng 4,4m" với các nội dung sau:

1. Tổng quan cầu

 Cầu Xốp Xăng 2 - Km39+814 nằm trên tuyến đường M­ường Típ - Na Ngoi, thuộc địa phận huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Vị trí xây dựng cầu có địa hình hai bên là đồi núi cây cối rậm rạp, lòng khe cong, dốc dọc lòng khe t­ương đối lớn. Tại khu vực xây dựng cầu có địa chất tốt, ổn định, lớp dưới là đá diệp thạch phong hóa nhẹ. Chế độ thủy văn chịu ảnh hưởng của các mực nước lũ lịch sử.   

2. Quy mô xây dựng cầu
 Cầu thiết kế vĩnh cữu bằng BTCT (theo Quy phạm thiết kế cầu cống theo TTGH 22 TCN 18-79); Cầu gồm 1 nhịp giản đơn bằng BTCT th­ường L=9m, chiều dài toàn cầu L=16.6m (tính đến phạm vi đuôi mố), cao độ mặt cầu +500,76; Tần suất thiết kế P=2%; Tải trọng thiết kế H13-X60; Khổ cầu  4+2x0.2(m), bề rộng toàn cầu B=4.4m; Đường hai đầu cầu thiết kế đường cấp 6 miền núi theo TCVN 4054 85.
3. Giải pháp thiết kế cầu
 3.1. Kết cấu nhịp
 Cầu gồm 1 nhịp 9m, dầm BTCT th­ường tiết diện chữ T đổ tại chỗ. Mặt cắt ngang cầu gồm 3 dầm T cao 0.8m, đặt cách nhau 1.45m, chiều rộng s­ườn dầm a=0.17m. Bê tông dầm chủ M300. Mặt cầu bằng bê tông xi măng M250. Liên kết giữa các dầm chủ bằng mối nối bản cánh và lớp phủ mặt cầu bằng bê tông M250 đổ tại chỗ. Lan can bằng thép kết hợp bê tông.                                        
3.2. Kết cấu phần d­ưới
 Kết cấu mố cầu: Mố cầu thiết kế theo kiểu mố chữ U bằng BTCT, hệ móng nông đặt trên lớp đá diệp thạch phong hoá nhẹ. Chiều rộng mố bằng chiều rộng nền đường 6m. Bê tông đá kê gối M300, bê tông mố M250. Sau mố bố trí bản qúa độ rộng 5.2m, dài 3m, dày 25cm đổ tại chỗ, 1/4 nón mố được gia cố bằng đá hộc xây vữa M100 dày 30cm.                  
3.3. Đường hai đầu cầu
 Thiết kế nền đường rộng 6m, mặt đường rộng 3.5m. Mặt đường rải sỏi suối dày 16cm. 


4. Tổ chức thi công cầu
 4.1. Thi công mố
 Đắp đất làm vòng vây ngăn n­ước (nắn chỉnh dòng). Hố móng đào trần bằng máy kết hợp với thủ công. Bố trí cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông bệ mố. Bố trí cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông thân mố, t­ường cánh. Hoàn thiện mố. 
4.2. Thi công kết cấu nhịp bằng ph­ương pháp đúc trên đà giáo
 Tập kết vật liệu đến vị trí cầu. Lắp dựng hệ đà giáo. Xếp đá hộc thử tải đà giáo. Tiến hành lắp dựng ván khuôn dầm (ván khuôn dầm bằng gỗ dày 3cm). Lắp dựng cốt thép dầm. Đổ bê tông dầm (bê tông được đổ 1 đợt cho toàn cầu). Sau khi bê tông đạt c­ường độ, tháo dỡ hệ đà giáo ván khuôn.

5. Kiến nghị
 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thi công có vấn đề gì không phù hợp với hồ sơ thiết kế thì báo cho bên tư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý, thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #bridges #banve #banvecaudam #banvedamT #caudamT.2nhip9m

xem thêm

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-