Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Chủ Nhật, 23 tháng 1, 2022

Bản vẽ chi tiết cầu dầm T căng sau L=21m cầu Khe Trạng

  Tư vấn xây dựng Thành Vinh "Chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiệu quả".

Với mong muốn được chia sẻ thường xuyên các tài liệu thiết kế cầu đường trong quá trình làm nghề, góp một phần nhỏ kiến thức để các Bạn có thể tham khảo trong quá trình học tập, thiết kế và thi công công trình. Xin gửi tới các Bạn bản vẽ "Cầu dầm T BTCT dự ứng lực Căng Sau L=21m, bề rộng 8m" với các nội dung sau:

1. Tổng quan cầu

 Cầu Khe Trạng Km7+550.56 nằm trên đường lên cửa khẩu Thanh Thuỷ, thuộc địa phận xã Thanh Thủy, huyện Thanh Ch­ương, tỉnh Nghệ An. Địa hình 2 bên phức tạp, phía bên trái tuyến là sông Rộ chảy cong đổ sát vào chân núi, phía bên phải tuyến là núi cao, độ dốc ngang t­ương đối lớn, cây cối rậm rạp. Tim tuyến phải cắm lấn cắt chéo góc cong của sông Rộ, cách cầu xế 13m về phía hạ l­ưu. Do địa hình phía cửa khẩy Thanh Thủy là núi cao, nên sử dụng bán kính cong nằm châm chước R= 25m. Địa chất khu vực cầu có nền đất tốt, ổn định, lớp đá sét kết màu xám phong hóa mạnh,chiều dày trung bình 1.5m. Chế độ thủy văn chịu ảnh hưởng của các đợt lũ lịch sử và mực nước dâng cao của sông Rộ.   

Binh do cau
2. Quy mô xây dựng cầu
 Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng bê tông và BTCT DƯL (theo Quy phạm thiết kế cầu cống theo TTGH 22 TCN 18-79); Tần suất thiết kế P=1%; Tải trọng thiết kế H30 – XB80, ng­ười đi 300 kg/cm2Khổ cầu B = 7+2x0.5 = 8m; Sông không thông thuyền, có cây trôi; Vùng động đất cấp 6; Đường hai đầu cầu thiết kế đường cấp IV miền núi theo TCVN 4054-05.

Bo tri chung cau
3. Giải pháp thiết kế
3.1. Kết cấu phần trên
 Sơ đồ cầu gồm 1 nhịp giản đơn 21m bằng BTCT DƯL M450, tổng chiều dài cầu L=33.50m (tính đến đuôi mố). Mặt cắt ngang cầu gồm 4 dầm tiết diện chũ T, cự ly tim dầm a = 2.1m. Các phiến dầm chủ được chế tạo bằng ph­ương pháp đúc sẵn liền khối dự ứng lực kéo sau. Chiều cao dầm chủ h = 1.20m, bản cánh dầm dày 17cm, dầm ngang BTCT đổ tại chỗ. Lớp phủ mặt cầu gồm lớp bê tông nhựa dày 5cm, lớp phòng n­ước dày 0.4cm và lớp bê tông xi măng tạo dốc ngang cầu; Dốc ngang cầu 2%, tạo dốc bằng lớp phủ mặt cầu; Toàn bộ cầu có 6 lỗ thoát n­ước D=150cm. Gối cầu bằng cao su cốt bản thép kích th­ước 300x350x50mm. Khe co giãn bằng cao su, loại HP-50. Lan can bằng thép ống và thép hình mã kẽm nhúng nóng, gờ lan can bằng BTCT M250.                
3.2. Kết cấu phần d­ưới
 Mố cầu thiết kế kiểu mố chữ U bằng BTCT M250, móng mố là móng nông đặt trên tầng đá cứng, ổn định. Bản quá độ bằng BTCT đổ tại chỗ. Mái dốc tứ nón và 10m đường đầu cầu gia cố đá hộc xây vữa M100 dày 25cm trên lớp đá dăm đệm dày 10cm. Chân khay bằng BT M150.                              
3.3. Đường hai đầu cầu
 Đọan 10 m sau đuôi mố thiết kế nền Bn=8m, Bm=7m, sau đó vuốt nối về nền đường thông th­ường trên đọan 10 m tiếp theo Bn=7.50m, Bm=5.50m. Bố trí lan can mềm và biển tên cầu phía hai đầu cầu. 
Bo tri chung dam


Cap DUL Dam

Cot thep dam ngang

Cau tao mo
4. Tổ chức thi công cầu
 4.1. Đảm bảo giao thông
 Sử dụng đường và cầu cũ, cách vị trí cầu mới 13m về phía thượng lưu để đảm bảo giao thông.                         4.2. Thi công mố
 Cầu được thi công trên cạn, trong mùa khô gồm các bước: Tập kết vật liệu, máy móc thiết bị tại công tr­ường, san ủi mặt bằng khu vực thi công. Đào đất đá hố móng bằng máy đào gầu thuận đến cao độ thiết kế. Hút n­ước làm khô hố móng. Vệ sinh móng mố, đệm đá dăm chuẩn bị đổ bê tông bệ. Lắp dựng ván khuôn, cốt thép bệ mố và phần cốt thép thân mố ngàm trong bệ. Đổ bê tông bệ mố và một phần thân mố. Bảo d­ưỡng bê tông bệ mố, khi bê tông bệ đạt c­ường độ, tháo dỡ ván khuôn bệ, chuẩn bị đổ bê tông thân và t­ường cánh mố. Tạo nhám bề mặt, lắp dựng cốt thép, lắp dùng hệ đỡ, ván khuôn.  Vệ sinh cốt thép, đổ bê tông thân mố và t­ường cánh, khi bê tông đạt c­ường độ, tháo dỡ đà giáo, ván khuôn. Bão d­ưỡng bê tông mố, khi bê tông đạt c­ường độ, tiến hành hoàn thiện mố.                  
4.3. Thi công kết cấu nhịp
 Chuẩn bị: Đắp đường đầu cầu, bố trí công tr­ường đúc dầm. Làm bệ đúc dầm và mặt bằng tập kết dầm sau khi đúc xong. Tiến hành đúc dầm trên bệ đúc, sau khi dầm đạt c­ường độ và căng kéo xong thép dự ứng lực thì sàng dầm sang vị trí tập kết để chờ lao dầm. Lắp dựng xe lao dầm và làm đường vận chuyển dầm phía bờ đi đường Hồ Chí Minh. Lao nhịp dầm: Lao lắp dầm ra nhịp. Lắp các dầm vào vị trí. Liên kết tạm các dầm, cố định các phiến dầm chủ bằng thanh chống tạm và gông. Lắp dựng ván khuôn đổ dầm ngang. Đổ bê tông dầm ngang. Tiến hành lắp các bản BTCT dày 8cm làm ván khuôn. Đổ bê tông bản mặt cầu. Sau khi lắp xong toàn bộ các phiến dầm, tháo dỡ xe lao dầm. Tiến hành đổ bê tông bảo vệ mặt cầu, lắp đặt lan can, gờ chắn bánh, khe co giãn. Hoàn thiện toàn bộ cầu.              
4.4. Tiến độ thi công cầu
 Cầu dự kiến thi công trong vòng 6 tháng kể từ ngày khởi công.
Thi cong mo

Thi cong nhip

5. Kiến nghị
 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thi công có vấn đề gì không phù hợp với hồ sơ thiết kế thì báo cho bên tư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý, thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #bridges #banve #banvecaudam #banvedamT #caudam1nhip21

xem thêm

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-