Tư vấn xây dựng Thành Vinh "Chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiệu quả".
Với mong muốn được chia sẻ thường xuyên các tài liệu thiết kế cầu đường trong quá trình làm nghề, góp một phần nhỏ kiến thức để các Bạn có thể tham khảo trong quá trình học tập, thiết kế và thi công công trình. Xin gửi tới các Bạn bản vẽ "Cầu dầm bản rỗng lắp ghép BTCT dự ứng lực Kéo Trước L= 9m, bề rộng 11m" với các nội dung sau:
1. Tổng quan cầu
Cầu
Nghi Hải - Km1+818.50 nằm trên tuyến đường giao thông ven sông Lam, thuộc địa phận xã Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Cầu được xây dựng mới, địa
hình khu vực xây dựng cầu tương đối bằng phẳng, phía hạ lưu cầu là sông Lam, hai bên khu vực cầu là khu dân cư tương đối đông đúc. Về chế độ thủy văn chịu tác động của các đợt lũ lịch sử và mực nước triều cường, triều kiệt của sông Lam.
2. Quy mô xây dựng cầu
Cầu thiết kế vĩnh cữu bằng bê tông và BTCT DƯL (theo Quy phạm thiết kế cầu cống TTGH 22 TCN 18-79); Tải trọng thiết kế H30 - XB80,
người đi 300kG/m2; Tần suất thiết kế P=4%; Chiều dài toàn cầu L= 17.24m (tính đến đuôi mố); Khổ cầu K = 10 + 2x0.5m = 11m; Đường hai đầu cầu thiết kế đường cấp III đồng bằng theo TCVN 4054 - 85.
3. Giải pháp thiết kế cầu
3.1. Kết cấu phần trên
Sơ đồ cầu gồm 1 nhịp giản đơn 1x9m bằng bê tông và BTCT DƯL; Mặt cắt ngang cầu gồm 11 dầm bản, chiều cao dầm 0.40m, rộng 0.99cm, dầm bản bằng BTCT DƯL kéo trước M500, mỗi dầm gồm 16 tao cáp
cường độ cao loại 12.7mm; Gối cầu sử dụng gối cao su lưu hoá, kích thước 400x950x20mm; Gờ lan can BTCT M250, lan can bằng thép mã kẽm; Lớp phủ mặt cầu gồm lớp bê tông nhựa hạt trung dày 7cm, lớp
phòng nước dày 1.6mm, lớp bê tông lưới thép dày 9cm.
3.2. Kết cấu phần dưới
Mố cầu thiết kế kiểu mố chữ U bằng BTCT M250, bệ mố đặt trên hệ móng cọc BTCT M300, tiết diện 40x40cm dài 24m, gồm 2 đoạn 12m, loại cọc có tai cách đầu cọc 6m; Nón mố được gia cố bằng đá hộc xây vữa M100 dày 30cm, chân khay cao 100cm, rộng 0.7m bằng bê tông M150; Nối tiếp đường vào cầu bằng bản giảm tải BTCT M250 đổ tại chỗ dài 3m.
3.3. Đường hai đầu cầu
Đoạn 10m tiếp giáp mố cầu có nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 10m, đọan 10m tiếp theo vuốt nối về nền đường rộng 11m, mặt rộng 9m; Kết cấu áo đường gồm lớp móng cấp phối đá dăm loại 2 dày 20cm, lớp cấp phối đá dăm loại 1 dày 15cm, lớp bê tông nhựa hạt trung dày 7cm.
4. Tổ chức thi công cầu
4.1. Thi
công sàn đạo đóng cọc
Tiến hành xếp đá hộc rọ đá làm trụ tạm, lắp dựng hệ dầm sàn đạo, lắp dựng giá búa để đóng cọc. 4.2. Thi
công mố
Chuẩn bị vật tư thiết bị thi công mố, đúc cọc thử, lắp
dựng giá búa, tiến hành đóng cọc thử đến độ chối 3.5mm bằng búa Diezen
2.5 T, quyết định chiều dài đóng cọc, cho đúc cọc hàng
loạt và đóng cọc đại trà, rung hạ cọc ván thép, đào đất hố móng, đập đầu cọc, vệ sinh hố móng, lắp dựng cốt thép, ván khuôn, văng chống, đổ bê tông mố bằng cẩu hộc bê tông, tháo dỡ ván khuôn mố, đà giáo thi công, xây 1/4 nón mố, ốp mái trước mố.
4.3. Thi
công kết cấu nhịp
Thi công nền đường hai đầu cầu, đúc dầm tại xưởng, sau đó vận chuyển ra công
trường, cẩu lắp dầm vào vị trí bằng cần cẩu chuyên dụng, đổ lớp bê tông xi măng mặt cầu, dán lớp vải phòng nước, thảm bê tông nhựa mặt cầu, đổ bê tông lan can, hoàn thiện cầu; Lưu ý: Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thi công có vấn đề gì không phù hợp với hồ sơ thiết kế thì báo cho bên tư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý, thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm
trong xây dựng cơ bản.
#thanhvinh #BridgeoftheSea #xaydungthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #banve
Xem thêm
0 comments:
Đăng nhận xét
Cảm ơn Bạn đã nhận xét