Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2022

Cầu dầm T bê tông cốt thép thường L = 2x15m – Thanhvinhjsc

Thiết kế Autocad Một số bản vẽ Cầu dầm T bê tông cốt thép thường L = 2x15m B = 7m được chia sẻ về kết cấu dầm T bê tông cốt thép thường, kết cấu mố, trụ cầu dầm T và tổ chức thi công cầu dầm T.

1. Tổng quan cầu

Cầu Km10+893 bắc qua sông nhỏ, nằm trên tuyến đường đi Vực Giồng – Khe Son, thuộc địa phận huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Cầu được thiết kế thay thế cầu tràn cũ cùng vị trí. Địa hình hai bên bờ sông t­ương đối ổn định, lòng khe thẳng, độ dốc dọc lòng sông không lớn. Địa chất cầu qua kết quả khoan thăm dò cho thấy địa chất yếu, dự kiến đặt hệ móng cọc cắm xuống lớp Đá phiến sét màu xám vàng, nâu đỏ, phong hoá bở rời. Diễn biến thuỷ văn tại tim cầu khá phức tạp. Cầu nằm trong khu vực chịu ảnh h­ưởng của sông Ngàn Sâu nên n­ước thuỷ triều lên xuống hàng ngày.

Binh do cau
2. Quy mô xây dựng cầu
Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng BTCT (theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 18-79); Tần suất thiết kế P = 2; Tải trọng thiết kế H30-XB80, ng­ười đi 300Kg/ m2; Cầu nằm trên đường thẳng và đặt vuông góc với dòng chảy; Khổ cầu thiết kế Btc = 6 + 2x0.5 m = 7m; Đường hai đầu cầu thiết kế đường cấp V miền núi (theo Tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054-85).

Bo tri chung nhip

3. Giải pháp thiết kế cầu

3.1. Lựa chọn khẩu độ cầu và sơ đồ nhịp

Khẩu độ cầu được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo thoát nước, phù hợp với tổng quan. Sơ đồ nhịp được lựa chọn theo nguyên tắc Công nghệ thi công ổn định, sẵn có. Phù hợp với mặt cắt sông, điều kiện địa hình, địa chất thuận tiện trong thi công. Từ các nguyên tắc trên để đảm bảo các yêu cầu kinh tế kỹ thuật, chọn sơ đồ cầu 2x15m, chiều dài toàn cầu Lcầu = 42.15m.

3.2. Kết cấu phần trên

Cầu gồm 2 nhịp giản đơn bằng BTCT th­ường M400, bố trí theo sơ đồ 2 nhịp 15m. Toàn cầu dài42.15 m kể cả đuôi mố, dốc dọc cầu 0, dốc ngang cầu 0.02, tạo dốc ngang cầu bằng lớp phủ mặt cầu. Dầm chủ L = 15m gồm 4 dầm chữ T bê tông cốt thép thường, cao 100 cm, khoảng cách các dầm a = 180 cm. Trên chiều dài nhịp gồm 3 dầm ngang đổ tại chỗ M400. Lan can tay vịn bằng ống thép mã kẽm. Gối cầu dùng gối cao su. Lớp phủ mặt cầu gồm 1 lớp Bê tông mặt cầu M300 dày 5-11 cm. Khe co giãn bằng cao su. Ống thoát n­ước toàn cầu bố trí 8 ống thoát n­ước D150.                                                  

Bo tri chung nhip     

3.3. Kết cấu phần dưới 

- Hai mố có cấu tạo giống nhau, thiết kế theo dạng mố chữ U bằng BTCT M250 đổ toàn khối, đá kê gối bằng bê tông M300. Móng mố được đặt trên hệ 15 cọc BTCT 40x40cm L = 8m. Nối tiếp đường đầu cầu bằng bản quá độ. Tứ nón được xây bằng đá hộc vữa M100, dày 25 cm trên lớp đá dăm đệm dày 10 cm, gia cố ta luy đường hai đầu cầu mỗi bên một đoạn 10 m bằng đá hộc xây vữa M100, dày 25 cm. Chân khay bằng bê tông M150.

Cau tao mo
- Trụ cầu được thiết kế theo dạng trụ đặc thân hẹp bằng BTCT đổ toàn khối. Xà mũ trụ và đá kê gối bằng BTCT M300. Bệ trụ, thân trụ bằng BTCT M250. Móng trụ được đặt trên hệ 12 cọc BTCT 40x40cm L = 8m.
Cau tao coc

3.4. Đường hai đầu cầu

Đường đầu cầu sau đuôi mố 10m có Bnền = 8m, Bmặt = 6m, sau đó vuốt về đường cơ bản của tuyến có Bnền = 6.5 m, Bmặt = 5.5 m trên đoạn dài 15m. Kết cấu áo đường gồm lớp đá dăm tiêu chuẩn láng nhựa4.5 kg/ m2 dày 12 cm, lớp đá dăm tiêu chuẩn dày 16 cm. Bố trí hai đầu cầu Mỗi đầu 2 biển tên cầu và tải trọng theo điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237 – 01. T­ường hộ lan mềm được bố trí ở 2 đầu cầu, mỗi bên 20m (toàn cầu gồm 80m).

4. Tổ chức thi công cầu

4.1. Đảm bảo giao thông

Dùng cầu tạm có chiều dài nhịp L = 12m đặt cách tim cầu 20m về phía hạ l­ưu, để đảm bảo giao thông trong quá trình thi công.

Cau tam

4.2. Thi công mố

San ủi mặt bằng, xác định vị trí hố móng, vận chuyển máy đóng cọc đến vị trí. Đóng cọc thử sau đó mới đóng cọc đến cao độ thiết kế (chiều dài cọc được quyết định sau khi đóng cọc thử). Đập đầu cọc, rải lớp đá dăm đệm dày 10 cm. Bố trí cốt thép, lắp dựng ván khuôn. Dùng hệ ván thép đổ bê tông bệ mố, t­ường thân, t­ường cánh mố. Đắp đất sau lư­ng mố, tứ nón, xây ta luy và chân khay gia cố.

Thi cong mo

4.3. Thi công trụ

San tạo mặt bằng, đắp đảo đất, xácđịnh vị trí hố móng, vận chuyển máy đóng cọc đến vị trí. Đóng cọc thử sau đó mới đóng cọc đến cao độ thiết kế (chiều dài cọc được quyết định sau khi đóng cọc thử). Đập đầu cọc, rải lớp đá dăm đệm dày 10 cm. Bố trí cốt thép, lắp dựng ván khuôn. Dùng hệ ván thép đổ bê tông bệ trụ, t­ường thân, xà mũ trụ.

4.4. Thi công kết cấu nhịp

Dầm được đúc tại bãi đầu cầu, vận chuyển lao lắp vào vị trí, sau khi hoàn thành xong mố, trụ trên hệ sàn đạo bằng dầm thép I550 và sàng ngang.

Thi công các hạng mục Đổ bê tông dầm ngang, lớp phủ mặt cầu, lan can tay vịn và hoàn thiện cầu. 

Thi cong nhip

4.5. Tiến độ thi công cầu

Dự kiến hoàn thành trong vòng 8 tháng.

5. Kết luận, kiến nghị

 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thiết kế bản vẽ thi công có vấn đề gì không phù hợp hồ sơ thiết kế thì phải báo cho chủ đầu tư­ và t­ư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý kịp thời. Thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh #tvxdthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #bridges #banve #banvecaudam #damT.2nhip15m #caudamT.2nhip15m

xem thêm






0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-