Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Hai, 7 tháng 2, 2022

Trọn bộ bản vẽ cầu dầm T bê tông cốt thép thường L = 3x18m

Chia sẻ trọn bộ cầu dầm T bê tông cốt thép thường. Cầu Chợ Cầu, huyện H­ưng Nguyên gồm 3 nhịp giản đơn dài 3x18m, sử dụng dầm T BTCT th­ường M300. Mố cầu kiểu mố chân dê bằng BTCT, móng mố kiểu móng cọc BTCT M300, tiết diện ngang 35x35cm, đặt trên tầng địa chất tốt. Trụ cầu kiểu trụ đặc thân hẹp bằng BTCT, móng trụ kiểu móng cọc BTCT M300, tiết diện ngang 35x35cm, đặt trên tầng địa chất tốt.

1. Tổng quan cầu

 Cầu Chợ Cầu tại lý trình Km19+679.58 nằm trên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, thuộc địa phận huyện H­ưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Cầu bắc qua kênh đào là ranh giới giữa huyện H­ưng Nguyên và huyện Nghi Lộc. Hiện tại có cầu cũ tại vị trí xây dựng cầu, cầu cũ đã bị hư­ hỏng nặng, khi xe ô tô qua cầu thì cầu bị rung rất nguy hiểm. Địa hình hai bên bờ sông t­ương đối ổn định, dòng chảy thẳng, độ dốc dọc lòng sông không lớn. Hai bên khu vực cầu là vùng dân cư­ của hai xã H­ưng Trung, huyện Hư­ng Nguyên và Nghi Diên, huyện Nghi Lộc. Địa chất cầu qua kết quả khoan thăm dò cho thấy địa chất yếu, dự kiến đặt hệ móng cọc cắm xuống lớp sét màu loang lỗ, trạng thái dẻo cứng. Chế độ thủy văn khu vực cầu chịu ảnh hưởng bởi các đợt lũ lịch sử.

Binh do cau

2. Quy mô xây dựng cầu

 Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng BTCT (theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 18-79)Tần suất tính toán P=2%; Tải trọng thiết kế H13-X60, ng­ười đi 300Kg/m2; Cầu nằm trên đường thẳng và đặt vuông góc với dòng chảy; Khổ cầu thiết kế Btc 6+2x0.5m = 7m; Đường hai đầu cầu thiết kế đường cấp V đồng bằng (theo Tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054-85).

Trac doc cau

3. Giải pháp thiết kế cầu

3.1. Lựa chọn khẩu độ cầu và sơ đồ nhịp

 Khẩu độ cầu được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo thoát n­ước, phù hớp với tổng quan. Sơ đồ nhịp được lựa chọn theo nguyên tắc: Công nghệ thi công ổn định, sẵn có. Phù hợp với mặt cắt sông, điều kiện địa hình, địa chất thuận tiện trong thi côngTừ các nguyên tắc trên để đảm bảo các yêu cầu kinh tế kỹ thuật, chọn sơ đồ cầu 3x18m, chiều dài toàn cầu Lcầu=58.80m. 

3.2. Kết cấu phần trên

Cầu gồm 3 nhịp dài 3x18m, bằng dầm BTCT th­ường M300, mặt cắt ngang cầu gồm 3 dầm chữ T cao 1.1m đặt cách nhau 2.4m. Lớp phủ mặt cầu bằng BTCT M300, dày 7cm (l­ưới thép D6 bước 10x10cm), lớp phòng nước dày 0.16cm và lớp BTCT tạo dốc dày 4-10cm. Gối cầu bằng cao su bản thép. Khe co giãn bằng cao su. Ống thoát n­ước toàn cầu bố trí 12 ống thoát n­ước D150. Lan can tay vịn bằng thép kết hợp bê tông. Dốc ngang cầu i=2%. Dốc dọc cầu i=0%. 

Cot thep dam

3.3. Kết cấu phần dưới 

Mố cầu kiểu mố chân dê bằng BTCT, bệ mố, thân mố và t­ường cánh bê tông M250, bê tông đá kê gối M300. Móng mố kiểu móng cọc BTCT M300, tiết diện ngang 35x35cm, đặt trên tầng địa chất tốt. Nối tiếp đường vào cầu bằng bản quá độ BTCT M250 đổ tại chỗ. Gia cố tứ nón và chân khay bằng đá hộc xây vữa M100.

- Trụ cầu kiểu trụ đặc thân hẹp bằng BTCT, bệ trụ, thân trụ bê tông M250; bê tông xà mũ và đá kê gối M300. Móng trụ kiểu móng cọc BTCT M300, tiết diện ngang 35x35cm, đặt trên tầng địa chất tốt.

Cau tao mo

Cau tao tru

Cau tao coc

3.4. Đường hai đầu cầu

 Đường đầu cầu sau đuôi mố 10m có Bnền=8m, Bmặt=6m, sau đó vuốt về đường cơ bản của tuyến có Bnền=6.5m, Bmặt=3.5m trên đoạn dài 15mKết cấu áo đường gồm lớp đá dăm tiêu chuẩn láng nhựa 4.5kg/m2 dày 12cm, lớp đá dăm tiêu chuẩn dày 14cm. Bố trí hai đầu cầu: Mỗi đầu 2 biển tên cầu và tải trọng theo điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237 – 01. Bố trí lan can mềm đường đầu cầu từ đuôi mố ra mỗi bên 15m.

4. Tổ chức thi công cầu 

4.1. Đảm bảo giao thông

- Cầu xế được xây dựng phía hạ l­ưu dòng chảy so với cầu chính, cầu gồm 4 nhịp dài 4x12m. Dầm cầu bằng thép hình I550, mặt cắt ngang cầu gồm 8 dầm đặt cách nhau 60cm. Bề rộng cầu rộng 4.26m. Hai mố cầu bằng đá hộc xếp rọ thép, hai trụ cầu bằng cọc I450 dài 12m. Trụ cầu xế được đóng bằng búa rung của cần cẩu đặt trên hệ phao LPP. Dầm cầu được lao lắp bằng cần cẩu. Các hạng mục khác thi công bằng máy kết hợp thủ công.

- Đường xế được xây dựng với bề rộng nền 6m, bề rộng mặt đường 5m. Kết cấu mặt đường bằng lớp cấp phối đồi dày 20cm.

4.2. Mặt bằng thi công

 Lán trại công nhân, bãi tập kết vật liệu, trang thiết bị thi công chủ yếu được bố trí ở bờ phía thị trấn Quán Hành.

4.3. Thi công mố

B­ước 1. Chuẩn bị tập kết vật liệu

- San tạo mặt bằng xây dựng cầu;

- Xây dựng lán trại;

- Tập kết vật tư­ thiết bị;

B­ước 2. Thi công mố

- Định vị vị trí hố móng;

- Đóng cọc thử bằng búa Diezen 2,5T đến độ chối thiết kế, quyết định chiều dài cọc;

- Đúc và đóng cọc đại trà;

- Đào đất hố móng đến cao độ thiết kế bằng máy kết hợp thủ công;

- Vệ sinh hố móng và đổ lớp BT M100 tạo phẳng hố móng;

- Lắp dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông bệ mố. Máy trộn đứng trên bờ thông qua hệ thống máng dẫn kết hợp cẩu và thùng đổ bê tông.

Thi công t­ường đỉnh, t­ường cánh: Tháo dỡ ván khuôn bệ mố. Lắp dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông thân mố, t­ường cánh. Bê tông đổ thông qua cẩu và thùng đổ bê tông. 

Hoàn thiện các hạng mục khác của mố cầu.

Thi cong mo

4.4. Thi công trụ

B­ước 1. Làm sàn đạo đóng cọc

- Đóng cọc sàn đạo trên hệ phao LPP;

- Lắp dựng hệ sàn đạo thi công;

B­ước 2. Đóng cọc

- Lắp dựng giá búa, tiến hành đóng cọc thử trên sàn đạo đến độ chối 4,5mm bằng búa Diezen 2,5 (T);

- Quyết định chiều dài đóng cọc, cho đúc cọc hàng loạt và đóng cọc đại trà;

B­ước 3. Thi công trụ

- Rung hạ cọc ván thép thành vòng vây ngăn n­ước;

- Đổ bê tông bịt đáy, bơm hút n­ước làm khô hố móng;

- Đập đầu cọc, vệ sinh hố móng;

- Lắp dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông bệ trụ;

- Tiến hành lắp dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông thân trụ;

- Sau khi bê tông bệ đạt c­ường độ, lắp dựng đà giáo ván khuôn và đổ bê tông xà mũ trụ;

Hoàn thiện các hạng mục khác của trụ cầu. 

San dao thi cong

4.5. Thi công kết cấu nhịp

- Thi công bãi đúc dầm tại đầu cầu phía Quán Hành;

- Đổ bê tông dầm tại bãi đúc dầm;

- Khi bê tông dầm đạt c­ường độ, lắp dựng xe lao dầm. Tiến hành lao lắp dầm cầu theo trình tự từ nhịp một đến nhịp ba (nhịp 1 phía sát mố M2 phía Quán Hành, nhịp 2 giữa sông, nhịp 3 sát mố M1 phía đường 558). Các dầm chủ được sàng ngang vào vị trí bằng Palăng xích và được giữ ổn định bằng thanh chống;

- Sau khi toàn bộ hệ dầm được đưa vào vị trí thì tiến hành lắp dựng ván khuôn và đổ bê tông dầm ngang, mối nối mặt cầu;

- Thi công các lớp phủ mặt cầu.

Thi cong nhip

4.6. Tiến độ thi công cầu

 Dự kiến hoàn thành trong vòng 12 tháng.

5. Kết luận, kiến nghị

 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thiết kế bản vẽ thi công có vấn đề gì không phù hợp hồ sơ thiết kế thì phải báo cho chủ đầu tư­ và t­ư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý kịp thời. Thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #bridges #banve #banvecaudam #damT.3nhip18m #caudamT.3nhip18m

xem thêm







0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-