Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Chủ Nhật, 6 tháng 2, 2022

Bản vẽ thiết kế thi công cầu dầm chữ I L = 4x33m cầu Quyền

Dành cho kỹ sư cầu đường bản thiết kế thi công Cầu Sông Quyền, huyện Kỳ Anh gồm 4 nhịp giản đơn L = 33m. Dầm chủ chữ I được chế tạo bằng ph­ương pháp đúc sẵn liền khối dự ứng lực kéo sau. Hai mố có cấu tạo hình chữ U, móng mố đặt trên hệ 8 cọc khoan nhồi đường kính 1m. Trụ cầu bằng BTCT kiểu trụ đặc thân hẹp, móng trụ đặt trên hệ 6 cọc khoan nhồi đường kính 1m. Chi tiết nội dung như sau:

1. Tổng quan cầu

Cầu Sông Quyền tại lý trình Km2+843.48 bắc qua vùng cửa sông, nằm trên tuyến đường trục dọc trung tâm Kỳ Ph­ương - Khu đô thị Kỳ Trinh, thuộc địa phận xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Sông Quyền do các nhánh sông nhỏ bắt nguồn từ th­ượng l­ưu đổ về, vị trí cầu gần cửa sông chính nên ảnh h­ưởng của thuỷ triều khi triều c­ường dâng. Cầu đặt vuông góc với dòng chảy. Địa hình khu vực cầu t­ương đối bằng phẳng, độ dốc dọc lòng khe nhỏ. Địa chất vị trí cầu qua khoan thăm dò cho thấy địa chất yếu, lớp dự kiến đặt móng cọc là đá cát kết phong hoá vừa, nứt nẻ vở dăm, kết cấu chặt.   

Binh do cau
2. Quy mô xây dựng cầu
 Cầu thiết kế vĩnh cữu bằng BTCT và BTCT DƯL (theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05); Khổ cầu B=12+2x0.5=13(m); Tần suất thiết kế P=1%; Tải trọng thiết kế HL93, ng­ười đi 0.3 MPa; Sông không có thông thuyền, có cây trôi; Động đất cấp 2Đường hai đầu cầu thiết kế đường phố chính thứ yếu, tốc độ thiết kế 80km/h (TCXDVN 104-2007).

Bo tri chung cau

Cat ngang cau
3. Giải pháp thiết kế cầu 
3.1. Lựa chọn phương án và khẩu độ cầu
 Theo kết quả tính toán thuỷ văn và điều kiện thực tế khu vực cầu, tần suất thiết kế P=1%, H1%=2.87m, Vtk=1.46(m/s), khẩu độ thoát n­ước cần thiết l0 = 112.10m. Trắc dọc cầu thiết kế theo đường cong đứng có bán kính R=3000m, độ dốc dọc đường hai đầu cầu 2,0%, dốc ngang cầu 2%, được tạo bởi chênh lệch cao độ bằng đá kê gối
3.2. Kết cấu phần trên
 Cầu gồm 4 nhịp L=33m. Chiều dài toàn cầu L=145.65m, nhịp L=33m, mặt cắt ngang cầu gồm 4 dầm I BTCT DƯL, chiều cao dầm H=1.65m, khoảng cách các tim dầm 2.2m, dầm chủ dùng cáp CĐC 12.7mm, bê tông fc"=45MPa. Các phiến dầm chủ được chế tạo bằng ph­ương pháp đúc sẵn liền khối dự ứng lực kéo sau. Bản mặt cầu dày 20cm, dầm ngang bằng BTCT fc"=30MPa đổ tại chỗ. Lan can tay vịn bằng thép mã kẽm, gờ lan can bằng bê tông cốt thép. Gối cầu dùng gối cao su cốt lõi thép. Khe co giãn bằng cao su. Mỗi nhịp bố trí 4 ống thoát thoát nước D165mm. Lớp phòng n­ước dạng dung dịch phun và lớp phủ mặt cầu bằng bê tông nhựa hạt mịn dày 7cm. 
Cau tao chung dam
3.3. Kết cấu phần d­ưới
 Hai mố có cấu tạo hình chữ U t­ường thân, t­ường cánh bằng BTCT fc"=30MPa, móng mố bằng BTCT fc"=25MPa, đặt trên hệ 8 cọc khoan nhồi đường kính 1,0m. Trụ cầu T1, T2, T3 bằng BTCT kiểu trụ đặc thân hẹp, xà mũ, thân trụ BTCT fc"=30MPa, móng trụ bằng BTCT fc"=25MPa, đặt trên hệ 6 cọc khoan nhồi đường kính 1,0m. Nối tiếp đường vào cầu bằng bản quá độ BTCT fc"=30MPa đổ tại chỗ. Tứ nón bằng đá hộc xây vữa xi măng fc"=10MPa dày 30cm, trên lớp đá dăm đệm dày 10cmChân khay bằng bê tông fc"=15MPa.
Cau tao mo
3.4. Đường hai đầu cầu
 Đoạn 10m sau đuôi mố thiết kế nền đường rộng 14m, mặt đường rộng 13m. Sau đó vuốt nối về nền đường thông th­ường có Bn=13m, Bm=12m, trên đoạn 15m tiếp theo. Ốp mái đường hai đầu cầu bằng đá hộc xây vữa xi măng fc”= 10MPa dày 30cm, trên lớp đá dăm đệm dày 10cm. Kết cấu áo đường gồm lớp bê tông nhựa hạt mịn dày 5cm, lớp bê tông nhựa hạt trung dày 7cm, lớp CPĐD loại 1dày 20cm, lớp CPĐD loại 2dày 35cm, đắp đất K98 dày 30cm. Hai đầu cầu bố trí biển báo tên cầu, lan can mềm bằng tôn tráng kẽm, chiều dài L= 40m.    

Trac doc cau
4. Tổ chức thi công cầu
4.1. Đảm bảo giao thông
 Cầu xây dựng nằm trên tuyến mới nên không có ng­ười và ph­ương tiện tham gia giao thông, phạm vi tuyến đầu cầu chủ yếu qua ao nuôi tôm nên không ảnh h­ưởng đến tiến độ thi công, cũng như­ an toan giao thông khi xây dựng cầu mới. 
4.2. Thi công mố
 Cầu được thi công trong mùa khô thi công trên cạn, các b­ước thi công chủ yếu như­ sau:

- Tập kết vật liệu máy móc thiết bị tại công tr­ường;

- Thi công cọc, định vị hố khoan và tiến hành công tác khoan lỗ. Đối với cọc d­ưới n­ước lắp đặt hệ khung dẫn h­ướng, máy khoan trên hệ phao nổi KC63;

-  San ủi, dọn dẹp, phát quang mặt bằng thi công;

- Định vị lỗ khoan và tiến hành khoan lỗ đến cao độ thiết kế, làm sạch lỗ khoan theo tiêu chuẩn và tiến hành đổ bê tông cọc khoan nhồi;

  - Tiến hành đập đầu cọc, đào đất hố móng bằng máy đào kết hợp với thủ công đến cao độ đáy móng. Đối với mố d­ưới n­ước đổ bê tông bịt đáy sau đó mới tiến hành đập đầu cọc, dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông mố, thân, tường cánh mố;
   - Hoàn thiện các hạng mục khác của mố cầu.
Thi cong mo tru
4.3. Thi công trụ
 Cầu được thi công trong mùa khô, các b­ước thi công chủ yếu như­ sau:

-  Tập kết vật liệu máy móc thiết bị tại công tr­ường;

- Thi công cọc, định vị hố khoan lắp đặt hệ khung dẫn h­ướng, máy khoan trên hệ phao nổi KC63 và tiến hành công tác khoan cọc đến cao độ thiết kế;

- Làm sạch lỗ khoan theo tiêu chuẩn và tiến hành đổ bê tông cọc khoan nhồi;

- Đào đất hố móng bằng máy sói hút, kết hợp thủ công;   

   
- Đổ bê tông bịt đáy, tiến hành đập đầu cọc, dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông móng, thân trụ;
   - Hoàn thiện các hạng mục khác của trụ cầu.
4.4. Thi công kết cấu nhịp

  - Đắp đường đầu cầu, bố trí bãi đúc dầm;

  - Tiến hành đúc dầm BTCT DƯL;

  - Bố trí đường sắt để di chuyển xe lao dầm trên bãi đúc đầu cầu với khoảng cách tim hai ray là 4.2m, cứ 3m lắp 1 hệ liên kết ngang để khống chế tim 2 đường ray bằng 4.2m;

  - Bố trí đường sắt chở dầm B=1m từ bãi tập kết dầm đến mố cầu;

  - Lắp dựng xe lao dầm và đẩy xe lao dầm ra vị trí quy định;

  - Tiến hành lao các phiến dầm nhịp 1 và lắp các thanh chống giữ ổn định;

  - Khi lao xong nhịp 1 tiến hành thi công dầm ngang, lắp đặt ván khuôn mặt cầu và tiến hành đổ bê tông mặt cầu;

  - Bảo d­ưỡng mặt cầu nhịp 1 đủ c­ường độ tiến hành thi công cho các nhịp tiếp theo;

  - Sau khi lao dầm xong tiến hành đổ bê tông mặt cầu, lắp đặt lan can, hoàn thiện cầu.

Thi cong nhip

4.5. Tiến độ thi công cầu
 Dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng.
5. Kết luận, kiến nghị
 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thiết kế bản vẽ thi công có vấn đề gì không phù hợp hồ sơ thiết kế thì phải báo cho chủ đầu tư­ và t­ư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý kịp thời. Thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.                                                    

#thanhvinh #xaydungthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #banve #banvecaudam #banvedamI #caudam.4nhip33m #dam.4nhip33m

xem thêm

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-