Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2020

Bim là gì? Thiết kế theo quy trình Bim

1. Bim là gì?

 BIM (Building Information Modeling) là quá trình tạo lập và sử dụng mô hình thông tin trong các giai đoạn thiết kế, thi công và vận hành công trình.

Mô hình Bim
Mô hình Bim

2. Thiết kế theo quy trình Bim

Quy trình BIM dựa trên mô hình 3D thông minh, mô hình thông tin xây dựng BIM cung cấp cái nhìn toàn diện và công cụ mạnh mẽ cho lĩnh vực xây dựng để các kỹ sư và kiến trúc sư có thể thiết kế công trình và cơ sở hạ tầng một cách hiệu quả, đồng thời thêm dữ liệu (thông tin) tích hợp vào các mô hình để theo dõi. Quá trình BIM liên quan đến việc tạo ra, cải tiến và giám sát các biểu diễn kỹ thuật số về các khía cạnh vật lý và chức năng của thiết kế công trình xây dựng. Quá trình này được kích hoạt thông qua việc tạo các tệp BIM chứa một lượng lớn dữ liệu có thể được xem từ đó có thể thay đổi hoặc truyền đạt tới tất cả các bên liên quan trong một dự án để thuận tiện cho việc trao đổi thông tin trực tuyến. Bên cạnh đó, phần mềm BIM có thể được sử dụng để thiết kế các công trình đặc biệt như thủy điện, xử lý rác, điện, gas, tiện ích liên lạc cũng như công trình dân dụng đường xá, cầu, đường hầm, v.v. Quá trình BIM không chỉ tạo các mô hình 3D, mà còn có thể cung cấp nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như 4D (thời gian), 5D (chi phí) và 6D (hoạt động xây dựng). Chính vì quy trình BIM bao gồm một loạt các chức năng như trên, nên lợi ích mang trong một dự án là rất lớn.
Quy trình thiết kế

Quy trình thiết kế Bim



0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-