Chào mừng bạn đến vớiXÂY DỰNG THÀNH VINH. Công ty được thành lập ngày 20/5/2009 tại giấy phép ĐKKD số 2901078340, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An cấp. Lĩnh vực kinh doanh chính: Khảo sát địa hình, địa chất; Lập Quy hoạch xây dựng; Lập DA đầu tư xây dựng; Thiết kế; Thẩm tra; Tư vấn giám sát. Địa chỉ: Phòng 703, tầng 7, Chung cư Dầu Khí, 37C Lê Văn Hưu, Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An; Điện thoại: 0238801033; 0904171599; Fax: 0238801033; Email: thanhvinhjst@gmail.com; Web: thanhvinhjsc.blogsport.com
Chào mừng bạn đến với XÂY DỰNG THÀNH VINH

Ngôn ngữ

Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2022

Bản vẽ cầu dầm T căng sau L = 4x33m cầu Huổi Nguyên

Cùng tìm hiểu về các giải pháp thiết kế thi công cầu Huổi Nguyên, huyện Tương Dương L=4x33m, thiết kế cầu dầm T căng sau. Hai mố kiểu mố vùi thân t­ường bằng BTCT, được đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi bằng D = 1m. Ba trụ cầu kiểu trụ đặc thân hẹp bằng BTCT, được đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi D = 1m.

1. Tổng quan cầu

Cầu Huổi Nguyên tại lý trình Km11+794.26 nằm trên đường nối quốc lộ 7 với quốc lộ 48, cầu bắc qua khe Huổi Nguyên, thuộc ranh giới giữa xã Tam Quang và xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Địa hình hai bên là đồi dốc, đường hai đầu cầu có nền đường đào sâu, đắp cao, lòng khe t­ương đối dốc. Hai bên bờ ổn định, lòng sông độ dốc dọc lớn. Hiện tại vị trí cầu Huổi Nguyên tuyến mới ch­ưa được xây dựng. Địa chất tại vị trí cầu tốt, ổn định, dự kiến đặt hệ móng cọc khoan nhồi cắm xuống lớp dưới cùng là đá bột kết màu xám , cấu tạo phân lớp dày, phong hoá nhẹ. Chế độ thủy văn theo kết quả điều tra cầu chịu ảnh hưởng bởi các đợt lũ lịch sử của các năm. Cao trình cầu lấy theo cao trình mực n­ước dâng của đập thuỷ điện để tính toán.

Binh do cau
2. Quy mô xây dựng cầu
Cầu xây dựng vĩnh cữu bằng BTCT và BTCT DƯL (theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 18-79)Tần suất tính toán P=1%; Tải trọng thiết kế H30-XB80, ng­ười đi 300Kg/m2; Cầu nằm thẳng với tuyến và đặt vuông góc với dòng chảy; Khổ cầu thiết kế Btc = 7+2x0.5m = 8m; Đường hai đầu cầu thiết kế đường cấp V miền núi (theo Tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054-85).

Cat ngang cau
3. Giải pháp thiết kế cầu
3.1. Lựa chọn khẩu độ cầu và sơ đồ nhịp
 Khẩu độ cầu được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo thoát n­ước, phù hớp với tổng quan. Sơ đồ nhịp được lựa chọn theo nguyên tắc: Công nghệ thi công ổn định, sẵn có. Phù hợp với mặt cắt sông, điều kiện địa hình, địa chất thuận tiện trong thi công. Từ các nguyên tắc trên để đảm bảo các yêu cầu kinh tế kỹ thuật, chọn sơ đồ cầu 4x33m, chiều dài toàn cầu Lcầu=140.30m. 
3.2. Kết cấu phần trên
 Cầu gồm 4 nhịp, sơ đồ nhịp 4x33m, dầm giản đơn bằng BTCT DƯL. Cắt ngang nhịp bố trí 4 dầm BTCT M400, đặt cách nhau a=2.10m. Các phiến dầm chủ được chế tạo bằng ph­ương pháp đúc sẵn liền khối dự ứng lực kéo sau. Chiều dài toàn cầu LTC=140.30m. Chiều cao dầm H=1.7m, mỗi dầm bố trí 7 bó cáp CDC loại 7 tao 12.7mm. Lớp phủ mặt cầu bằng BTCT M300, dày 10cm (hai l­ưới thép D6 b­ước 10x10cm). Lớp phòng nước d=0.16cm (ngoại nhập). Lớp bê tông tạo dốc M300, dày 8cm tại tim cầu. Gối cầu bằng cao su bản thép. Khe co giãn bằng cao su. Ống thoát n­ước toàn cầu bố trí 32 ống thoát n­ước D150. Lan can tay tịn bằng ống thép mã kẽm kết hợp bê tông. Dốc ngang cầu i=2%. Dốc dọc cầu i=0%.
Cau tao dam
3.3. Kết cấu phần dưới
- Hai mố kiểu mố vùi thân t­ường bằng BTCT, cả hai mố đều được đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi bằng BTCT đường kính D=1m. Bệ mố và t­ường cánh dùng bê tông M250, thân mố, xà mũ, giằng ngang và đá kê gối dùng bê tông M300.
Cau tao mo vui

Cau tao mo vui 2
- Ba trụ cầu kiểu trụ đặc thân hẹp bằng BTCT, bệ các trụ đều được đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi bằng BTCT đường kính D=1m. Bệ trụ bằng BTCT M250, thân trụ, xà mũ và đá kê gối bằng bê tông M300. 
Nối tiếp đường vào cầu bằng bản quá độ BTCT M300 đổ tại chỗ. 1/4 nón mố xây đá hộc vữa xi măng M100 dày 25cm, trên lớp đá dăm đệm dày 10cm. Sau đuôi mố ta luy nền đường được ốp đá hộc xây vữa xi măng M100 dày 25cm. Chân khay tứ nón bằng bê tông M150.
3.4. Đường hai đầu cầu
 Đường đầu cầu sau đuôi mố 10m có Bnền=9m, Bmặt=7m, sau đó vuốt về đường cơ bản của tuyến có Bnền=6.5m, Bmặt=5.5m trên đoạn dài 15m. Đường hai đầu cầu ta luy nền đường được ốp mái bằng đá hộc xây vữa M100 dày 25cm, chân khay bằng bê tông M150. Kết cấu áo đường gồm láng nhựa 3 lớp tiêu chuẩn nhựa 4.5kg/m2 dày 3.5cm. Lớp móng trên đá dăm tiêu chuẩn dày 12cm. Lớp móng dưới đá dăm tiêu chuẩn (4x6cm) dày 16cm. Lớp nền đường tiếp giáp kết cấu áo đường lu lèn đạt K98 dày 30cm. 

Trac doc cau
4. Tổ chức thi công cầu
4.1. Thi công mố
 Chuẩn bị tập kết vật liệu: San tạo mặt bằng xây dựng cầu. Xây dựng lán trại. Tập kết vật tư­ thiết bị. Khoan cọc nhồi: Làm đường di chuyển giá búa. Định vị vị trí hố móng bằng máy kinh vỹ. Rung hạ ống vách. Hạ lồng cốt thép. Đổ bê tông cọc. Thi công hố móng và bệ mố: Đào đất hố móng bằng máy kết hợp thủ công đến cao độ thiết kế. Đào rộng mỗi bên 0.5m Đập bê tông đầu cọc. Vệ sinh hố móng và đổ lớp bê tông M100 tạo phẳng hố móng. Lắp dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông bệ mố. Máy trộn đứng trên bờ thông qua hệ thống máng dẫn, cẩu và thùng bê tông. Thi công t­ường thân, t­ường cánh: Tháo dỡ ván khuôn bệ mố. Lắp dựng cốt thép, ván khuôn, đổ bê tông thân mố, t­ường cánh. Bê tông đổ thông qua cẩu và thùng đổ bê tông. Hoàn thiện các hạng mục khác. 
Thi cong mo
4.2. Thi công trụ
 Đóng cọc định vị: Tập kết vật liệu, thiết bị. Xác định vị trí trụ. Đắp đảo thi công. Dùng búa rung hạ cọc định vị. Lắp dựng sàn đạo: Lắp đặt khung dẫn h­ướng. Vận chuyển máy khoan cọc nhồi bằng đường công vụ thi công đảo. Xác định vị trí cọc, rung hạ ống vách. Hạ lồng cốt thép, đổ bê tông cọc khoan nhồi. Đổ bê tông bằng cần cẩu chuyên dụng 30T có chiều cao tầm với 20m. Đào đất hố móng bằng máy đào. Thi công bệ trụ: Bơm hút n­ước hố móng, tiến hành đập đầu cọc, vệ sinh hố móng. Lắp dựng ván khuôn, cốt thép bệ. Đổ và bảo d­ưỡng bê tông bệ. Thi công thân trụ, xà mũ: Tháo dỡ ván khuôn bệ trụ. Lắp dựng cốt thép, đà giáo, ván khuôn, đổ bê tông thân trụ, xà mũ. Hoàn thiện các hạng mục khác. 
Thi cong tru
4.3. Thi công kết cấu nhịp
 Chuẩn bị tập kết vật liệu. San tạo mặt bằng đúc dầm. Thi công kết cấu bãi đúc. Tập trung vật tư­ thiết bị. Đúc các cấu kiện đúc sẵn. Thi công kết cấu nhịp: Lao lắp dầm ra nhịp 1. Liên kết tạm các dầm, cố định các dầm chủ bằng các thanh chống và gông. Đổ bê tông dầm ngang, mối nối dọc. Thi công nhịp 2,3: Sau khi lắp xong toàn bộ các phiến dầm, tháo giỡ xe lao dầm nhịp 1. Tiến hành lắp các nhịp dầm 2 đến 4 tương tự nhip 1. Đổ bê tông bảo vệ mặt cầu, lắp đặt lan can, gờ chắn bánh, khe co giãn. Hoàn thiện toàn bộ cầu; Thi công đường vào cầu: Thi công đường vào cầu bằng máy kết hợp thủ công. Công tác hoàn thiện khác đảm bảo mỹ quan.  
Thi cong nhip
4.4. Tiến độ thi công cầu
Dự kiến hoàn thành trong vòng 24 tháng.

5. Kết luận, kiến nghị

 Thi công phải đúng hồ sơ thiết kế, nếu trong quá trình thiết kế bản vẽ thi công có vấn đề gì không phù hợp hồ sơ thiết kế thì phải báo cho chủ đầu tư­ và t­ư vấn thiết kế để có biện pháp xử lý kịp thời. Thi công phải tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong xây dựng cơ bản.

#thanhvinh #xaydungthanhvinh #tvxdthanhvinh @SonMinhNguyen77 #sonviet1.blog #banve #banvecaudam #damT.4nhip33m #caudamT.4nhip33m

xem thêm

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Bạn đã nhận xét

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thông tin liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

 
BACK TO TOP
A+
A-